Hurry up! We only have days hours minutes to our Regular ticket for the Grand Finale

Những Câu Chuyện Chưa Bao Giờ Kể Đằng Sau Thành Công Của Phở Đặc Biệt

“Phở Đặc Biệt” là một cái tên đã trở thành ‘thương hiệu’ trong lòng giới trẻ, nhưng bạn biết không, đằng sau câu chuyện thành công của Phở là những bí mật, những khó khăn chưa bao giờ được kể!

Những Câu Chuyện Chưa Bao Giờ Kể Đằng Sau Thành Công Của Phở Đặc Biệt

Tại buổi Talkshow “Thành công dưới 30 tuổi” tại Infomation Day của cuộc thi Young Lions Việt Nam, đã có sự tham gia của Phở Đặc Biệt và anh Hưng Zino- Một trong những người sáng lập ra thương hiệu Phở, cũng là gương mặt trong Top 30 Under 30 của tạp chí Forbes Việt Nam năm 2015. Cả hai đã chia sẻ rất nhiều về con đường hình thành, sáng tạo và phát triển nên ‘thương hiệu’ Thích Ăn Phở như hiện nay. Nếu các bạn bỏ lỡ cơ hội gặp Phở trong ngày 19/03 thì hãy nhanh chân giữ chỗ ngày 26/03 tới nhé. Link đăng ký: http://bit.ly/VYLInfo


Gian nan tìm con đường riêng cho thương hiệu Phở

Có thể bạn sẽ thấy thành công của Phở đến rất bất ngờ, có phần may mắn, nhưng đằng sau đó là cả một quá trình gian nan và khó khăn của Phở Đặc Biệt, của anh Hưng và ekip. Tại buổi giao lưu, anh chàng Phở Đặc Biệt đã tiết lộ nhiều bí mật bất ngờ, những điều “thâm cung bí sử” chưa kể cùng ai. Anh chàng chia sẻ, ba năm trước, Phở Đặc Biệt chưa phải là…đặc biệt, vẫn chỉ là một anh chàng Tô Bửu Phát bình thường, ít bạn, ít mối quan hệ, không biết…đi đâu về đâu. Cho đến một ngày, anh được nhận vào Yeah1 làm việc với yêu cầu, tạ ra được một sản phẩm youtube thu hút nhiều người xem nhất.

Mất một khoảng thời gian rất lâu, Phở vẫn “không tìm thấy ánh sáng cuối đường hầm”, khi những clip anh làm không mang lại hiệu quả như ý. Tuy nhiên, anh đã nhận được sự định hướng từ Hưng Zino, đi theo hướng làm Vlog đang thịnh hành vào thời gian đó, nhưng theo một phong cách rất riêng và nhấn mạnh vào những gì đặc trưng và thu hút nhất của mỗi người. Và Phở ra đời từ đó.

“Sau khi sản phẩm đầu tiên ra đời, có cảm giác rất hạnh phúc khi vừa nhắm mắt, ngủ đến sáng đã thấy nó trở nên nổi tiếng” – Phở Đặc Biệt chia sẻ. Phở Đặc Biệt cũng chia sẻ thêm: “Ban đầu, Phở không phải là…phở, mà là một bạn MC đáng yêu khác của Yeah1, nhưng đến ngày quay số đầu tiên thì bạn ấy bận việc đột xuất, vì không thể không làm gì vào ngày hôm đó, trong khi đã set up xong, nên từ vị trí của một…quay phim, mình đã “nhảy” vào đóng luôn”. “Có lẽ vì Phở không diễn, vì không biết diễn, nên những clip làm ra đều là những gì mà mình nghĩ, mình làm trong đời sống thường ngày”.


“Chinh bản thân mình phải trở thành người truyền cảm hứng”

Khi được hỏi về quá trình phát triển của thương hiệu Phở Đặc Biệt, anh Hưng Zino, người đã gắn bó, là “đầu tàu” của Phở chia sẻ: “quá trình phát triển và sáng tạo chỉ gói gọn trong ba từ: Tò mò-Làm đi làm lại-Làm tốt hơn nữa”. Sự tò mò sẽ đưa ta đến những thứ mới mẻ, tìm kiếm các thông tin, đặc trưng và xây dựng được một điều hoàn toàn mới. Sự sáng tạo đôi khi phải là sự làm đi làm lại, thử và sai để tìm ra con đường đúng và tốt nhất, và dĩ nhiên, bạn phải làm tốt hơn mức mà bạn đang có bây giờ. Bên cạnh đó, với nhiều thắc mắc của các bạn trẻ về “Mentor”: Một người đi trước, người dẫn dắt và truyền cảm hứng cho thương hiệu Phở, anh Hưng Zino chia sẻ: “Chúng ta ai cũng cần có một Mentor, nhưng nếu bạn chưa tìm thấy, thì chính bản thân bạn phải trở thành Mentor, thành người truyền cảm hứng cho chính mình, bạn phải cố gắng, thì bạn sẽ tìm thấy người dẫn dắt cho mình”.


"Cách đối diện với khó khăn tốt nhất là "Loại bỏ những thông tin nhiễu"
Phở Đặc Biệt ra đời, được nhiều người biết đến, nhiều bạn trẻ yêu mến và quan tâm nhiều hơn qua từng số Phở, thì cũng là lúc ekip Phở Đặc Biệt nhận được nhiều ý kiến trái chiều, khen có, “ném đá” cũng có. “Lần đầu tiên nhận một ‘cục gạch’ vào đầu, mình thấy buồn lắm. Ngày đó mình đã đọc hết tất cả comment của các bạn xem clip trên youtube, trên Facebook, và cảm thấy…suy sụp”. Cũng giống như những Vloger khác, khi bạn nổi tiếng, bạn bắt đầu được nhìn nhận khắt khe hơn, và những cụm từ như “Cảng ngày càng nhạt” “Không có gì mới” “Nhảm”, “Dở” cho dù sản phẩm đó là sản phẩm mà bạn phải thức đêm thức hôm, đầu tư nhiều sức lực cũng đủ khiến bạn thất vọng về bản thân mình. Tuy nhiên, Phở cũng chia sẻ, thời gian đó nhớ Hưng Zino động viên rằng: “Hãy loại bớt những thông tin nhiễu, tập trung vào những điều mình hướng tới”, anh và cà ekip mới có thể lấy lại tinh thần và nhìn nhận những lời nhân xét kia theo cách tích cực hơn: “Người ta nói thương cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi”, khán giả phải quan tâm thì họ mới nhận xét”.

Con đường thành công của Phở là một quá trình cố gắng lâu dài

Hiện tại, Phở Đặc Biệt đã ra được 16 số, và một số clip thương mại khác, tất cả đều nhận được nhiều sự ủng hộ rất lớn từ các bạn trẻ. Để vẫn giữ được “chất riêng” cùng những điều thú vị và mới mẻ trong từng số, Phở Đặc Biệt và ekip vẫn luôn cố gắng không ngừng trên con đường học hỏi và sáng tạo.


“Suy cho cùng, sự sáng tạo là một quá trình làm đi làm lại, trong quá trình đó bạn sẽ nghiệm ra nhiều thứ”
Bên cạnh đó, buổi Talkshow còn có sự tham gia của chị Hà Đỗ- giám đốc sáng tạo của tạp chí Đẹp, một trong những người có sức ảnh hưởng lớn đến thế giới thời trang Việt Nam và anh Trọng Nguyễn, giám đốc sáng tạo của Dinosaur Agency. Cả hai là người chiến thắng cuộc thi YoungLions Việt Nam mùa đầu tiên. Cả hai anh chị đã chia sẻ rất nhiều về việc sáng tạo, rèn luyện trong môi trường công việc quảng cáo đầy hứa hẹn nhưng cũng vô cùng áp lực. Hai anh chị chia sẻ: “Điều khó nhất của các bạn khi sáng tạo là phải chọn được ý tưởng nào, ý tưởng nào mới là ý tưởng đắt giá nhất. Cũng như việc bạn phải thử và sai hàng trăm lần để có được một ý tưởng đột phá”.

Anh Trọng Nguyễn và chị Hà Đỗ, những cái tên “đáng gờm” của ngành sáng tạo


Chị Hà Đỗ còn chia sẻ thêm: “Trong lĩnh vực sáng tạo và bất cứ lĩnh vực nào khác, bạn cũng cần tìm cho mình một partner, một người bạn đồng hành để cùng nhau cố gắng, chia sẻ suy nghĩ, hành động và có sự thấu hiểu để tạo ra một sản phẩm ưng ý”.
Bên cạnh đó, với tư cách là “hai thí sinh đi trước”, anh Trọng Nguyễn và chị Hà Đỗ cũng nói thêm về tinh thần của cuộc thi Young Lions: “Hãy xem đây là một cơ hội lớn trong cuộc đời bạn, bạn sẽ gặp nhiều người, tiếp xúc với nhiều ý tưởng mới, và đây là môi trường lớn để các bạn học hỏi và phát triền bản thân, đây cũng chính là cơ hội để các bạn tìm kiếm một Mentor, một người truyền cảm hứng cho công việc của mình sau này”.

“Có thể bạn sẽ thấy con đường mình đi rất khó khăn, có thể những sản phẩm bạn làm ra đôi khi rất…ngô nghê và đơn giản, nhưng hãy cứ cố gắng, khi bạn cố gắng hết sức vì điều mình yêu thích, một cách cửa cơ hội sẽ mở ra”.


Một số hình ảnh khác về Talkshow:






Information Day là chương trình phát động cuộc Thi Vietnam Young Lions, nằm trong khuôn khổ Cannes Lions, là đấu trường sáng tạo danh giá nhất Việt Nam dành cho giới trẻ đam mê lĩnh vực Tiếp thị & Truyền thông. Người chiến thắng sẽ tiến gần hơn đến Cannes Lions – đỉnh cao vinh quang, giải “Oscar” của ngành, khi được đại diện Việt Nam tranh tài cùng đồng nghiệp quốc tế. Vietnam Young Lions 2016 vừa chính thức mở đơn đăng ký. Information Day cung cấp cho các bạn trẻ thông tin về cuộc thi cũng như giúp các bạn trẻ hiểu hơn về con đường sáng tạo thông qua sự chia sẻ của các khách mời.


Nguồn: Yeah1