Hurry up! We only have days hours minutes to our Regular ticket for the Grand Finale

SƯ TỬ TRẺ HẠNG MỤC DIGITAL MANG LÀN GIÓ MỚI NÀO ĐẾN NGÂN HÀNG SỐ MYVIB TẠI VIETNAM YOUNG LIONS 2024

Vietnam Young Lions 2024 - Hành trình thắp sáng hào quang cho ngành Sáng tạo Việt Nam “Vietnam’s Creativity Dawns”, đã chính thức khép lại vào ngày 14.04.2024 vừa qua với những chiến thắng vô cùng thuyết phục.

SƯ TỬ TRẺ HẠNG MỤC DIGITAL MANG LÀN GIÓ MỚI NÀO ĐẾN NGÂN HÀNG SỐ MYVIB TẠI VIETNAM YOUNG LIONS 2024

Kéo dài gần 12 giờ đồng hồ qua 3 hạng mục: Digital, Marketers và Film & Integrated, sân khấu Grand Finale 2024 dẫn dắt khán giả cùng ban giám khảo qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau với các bài học, kiến thức đắt giá. Có thể nói, ngày chung kết lớn nhất ngành Marketing & Communication năm nay không chỉ là cơ hội chứng kiến màn đối đầu căng thẳng giữa top Finalist mà còn là không gian được chìm đắm trong giai điệu âm nhạc đến từ các nghệ sĩ biểu diễn: Dương Domic, Minh Đinh và ban nhạc Da LAB.

Khi được hỏi về lý do yêu thích cuộc thi Vietnam Young Lions và động lực lớn nhất thôi thúc tham dự trực tiếp Grand Finale 2024, câu trả lời đến tất cả khán giả chính là nhờ năng lượng, cá tính cùng tư duy nhìn nhận vấn đề và cách giải quyết đề bài của top Finalist.


Vậy, các thí sinh đã xử lý như thế nào với đề thi hóc búa đến từ 3 thương hiệu lớn: VIB, Budweiser và Fanta? Đó không chỉ là thử thách 24h - 48h ngắn ngủi giải đề đầy áp lực mà còn là  quá trình vận dụng chúng vào thực tiễn sau một hành trình dài tiếp thu kiến thức của các bạn thí sinh.


10 đội thi ở hạng mục Digital với 10 ý tưởng khác biệt nhưng cùng đi theo một tiêu chuẩn mà ngân hàng quốc tế VIB hướng đến - “Tiên phong công nghệ & Tối giản tài chính”. Cùng điểm lại những ý tưởng “highlight” đã dành được những ngôi vị cao nhất ở hạng mục này!

Giải Gold Winner bảng Student - Team DƯƠNG SƯ

Đi từ mục tiêu hỗ trợ người dùng dễ dàng quản lý chi tiêu, team DƯƠNG SƯ đã cho ra tính năng trên ứng dụng MyVIB - Budgetify, tính năng đưa ra kế hoạch chi tiêu cho cả tháng bằng AI dựa trên một số thông tin của người dùng. Big idea - “Vẽ đường cho lương chạy” lấy cảm hứng từ thành ngữ Việt Nam, dễ hiểu, thu hút người tiêu dùng nhận thức về tầm quan trọng của việc quản lý chi tiêu từ đầu tháng và khuyến khích sử dụng Ngân hàng số MyVIB như một thói quen thường nhật. Chỉ cần quản lý chi tiêu đầu tháng thật hợp lý, cuối tháng sẽ rất thoải mái mà “vẽ đường cho lương chạy” vào tài khoản của mình.

Giải Silver Winner bảng Industry Practitioner - Team RECREATORS

Mong muốn cung cấp một nền tảng để người dùng chủ động trong việc sử dụng các ứng dụng ngân hàng số, team RECREATORS đã cho ra mắt một tính năng trên ứng dụng MyVIB giúp theo dõi tình hình tài chính cá nhân sát sao như cách mà ta theo dõi sức khỏe định kỳ. Sức khỏe của bản thân cũng quan trọng như tài chính cá nhân: khi được chăm sóc kỹ càng, nó sẽ phát triển, đem lại cho người dùng những tiện ích trong cuộc sống - một cuộc sống độc lập, khỏe mạnh và hạnh phúc. Các tính năng quen thuộc đã được team RECREATORS ứng dụng vào Ngân hàng số MyVIB hứa hẹn giúp người dùng tiện theo dõi hơn như xác định cột mốc chi tiêu, nhắc nhở về tình hình tài chính cá nhân, lời khuyên về cách chi tiêu hợp lý,...

Giải Silver Winner bảng Industry Practitioner - Team FLÂNEUR

Bắt đầu từ sự ngần ngại của người dùng trong việc khám phá các ứng dụng ngân hàng kỹ thuật số, đội thi FLÂNEUR đã phát triển tính năng VIBIO-MONEY. Tính năng này lấy cảm hứng từ ba khái niệm chính: “VIB” - biểu tượng của ngân hàng quốc tế, "Biography" - tiểu sử, và "Money" - tiền bạc. VIBIO-MONEY đưa ra 27 nhân vật độc đáo, mỗi nhân vật thể hiện một phong cách tài chính, mức độ thu chi và thu nhập hàng tháng riêng biệt của người dùng. Việc nhận định rõ hơn về bản thân, cùng với việc quản lý tài chính thông qua các hình ảnh động vật dễ thương, giúp người dùng tương tác với ứng dụng ngân hàng một cách thuận tiện và chủ động hơn.

Giải Silver Winner bảng Student - Team KEM

Không nhìn lĩnh vực Tài chính theo góc nhìn khô khan, team KEM đã có cho mình một cách tiếp cận thú vị, đó là xem MyVIB như một ứng dụng hẹn hò - một chủ đề thú vị, thu hút nhiều bạn trẻ bởi sự mới lạ và tính giải trí mà nó mang lại. Việc cho người dùng trả lời các câu hỏi thông qua các hoạt động “quẹt trái”, “quẹt phải”, MyVIB dễ dàng hiểu được tâm lý, tính cách người dùng. Từ đó, cung cấp được dịch vụ phù hợp cho từng khách hàng mới lần đầu tìm đến MyVIB.


Giải Bronze Winner bảng Student - Team EM XINH

“Locket chưa, Locket đi” - một câu khẩu hiệu mà các bạn gen Z ngày nay thường dùng để lưu lại mọi khoảnh khắc trong cuộc sống. Nắm bắt được hành vi này, đội thi EM XINH đã coi việc dùng ứng dụng MyVIB như một thói quen cần phải được “check-in” mỗi ngày: ghi lại hình ảnh mình mua với số tiền tương ứng. Với giao diện dễ sử dụng, người dùng có thể “tiện đâu note đó”, không chỉ dễ dàng trong việc check in khoảnh khắc ngẫu nhiên mà còn dễ dàng kiểm soát chi tiêu hàng ngày.


Các ý tưởng độc đáo chỉ xuất hiện tại sân khấu Grand Finale 2024 đã đem lại các góc nhìn mới mẻ trong ngành tài chính nói chung và ngân hàng quốc tế VIB nói riêng. Hãy cùng theo dõi những idea nổi bật này sẽ tỏa sáng ra sao tại các sân khấu quốc tế!