Hurry up! We only have days hours minutes to our Regular ticket for the Grand Finale

CANNES LIONS LÀ GÌ? VÌ SAO GỌI ĐÂY LÀ CHUẨN MỰC CAO NHẤT CỦA MARKETING & COMMUNICATION?

Cannes Lions là liên hoan sáng tạo lớn nhất thế giới, được tổ chức từ năm 1954, là chuẩn mực cao nhất và cuối cùng của Marketing & Communication. Liên hoan được tổ chức tại Cannes (Pháp) vào tháng 6 hàng năm, thu hút hơn 15.000 đại diện đến từ 95 quốc gia.

CANNES LIONS LÀ GÌ? VÌ SAO GỌI ĐÂY LÀ CHUẨN MỰC CAO NHẤT CỦA MARKETING & COMMUNICATION?

CANNES LIONS – GIẢI OSCAR CỦA NGÀNH MARKETING & COMMUNICATION THẾ GIỚI


Tham dự Cannes Lions Festival là một trong những giấc mơ của người làm Marketing & Communication. Bạn sẽ sống trong một tuần lễ tràn ngập sự sáng tạo, bao gồm một chuỗi các hội nghị, hội thảo, triển lãm, lễ trao giải, buổi đào tạo… được dẫn dắt bởi các chuyên gia hàng đầu thế giới.


Đây là giải thưởng mà các thương hiệu và agency lớn nhỏ trong ngành đều mong muốn chạm tới, vượt qua hàng nghìn cái tên khác để cầm trên tay chiếc trophy danh giá nhất sự nghiệp.


Trong đó, tâm điểm chú ý là giải thưởng Cannes Lions (Cannes Lions Awards) tôn vinh những chiến dịch sáng tạo xuất sắc nhất trong Marketing & Communication. Tham gia tranh giải là những chiến dịch đã được thực hiện trong thực tế bởi các brand và agency. Bạn có thể nghe đến những campaign đình đám như “Courage is Beautiful” của Dove và Ogilvy tôn vinh đội ngũ y bác sĩ trong đại dịch Covid (giành giải Grand Prix hạng mục Print and Publishing, giải Grand Prix hạng mục Industry Craft, cùng 2 giải Gold, 4 giải Silver và 3 giải Bronze khác); hay campaign “Changing the game” của Xbox (Microsoft) và McCann New York (giành 5 giải, gồm 1 giải Grand Prix hạng mục Brand Experience & Activation). Do đó, những campaign được vinh danh mỗi năm đều là kho tàng case study vô cùng giá trị để các marketers phân tích và học hỏi!


VÌ SAO CANNES LIONS TRỞ THÀNH CHUẨN MỰC CAO NHẤT CỦA MARKETING & COMMUNICATION?


Mặc dù định nghĩa về sự sáng tạo luôn thay đổi nhưng không thể phủ nhận nó vẫn liên tục thúc đẩy sự tiến bộ cho nhân loại, doanh nghiệp và xã hội. Cannes Lions tôn vinh, tạo điều kiện và chứng minh vai trò của sự sáng tạo ở mọi hình thức, chứng minh tính hiệu quả, “định hình” tương lai, và kết nối các nhà lãnh đạo tương lai của ngành.


Thêm vào đó, Cannes Lions cũng là nơi quy tụ rất nhiều thương hiệu, công ty truyền thông và agency quyền lực nhất thế giới, vì thế liên hoan này đã trở thành điểm hẹn hàng năm của ngành sáng tạo toàn cầu, đóng một vai trò đầy ý nghĩa trong việc hướng tới một tương lai bền vững, công bằng và thịnh vượng hơn.


Một trong những khoảnh khắc huy hoàng khi những cái tên bắt đầu xuất hiện trên màn hình lớn, trở thành những ngôi sao của đêm lễ hội Cannes Lions lần thứ 70.


Thấy được lợi ích to lớn từ danh tiếng thương hiệu cho đến lợi thế trong kinh doanh được thăng hạng rõ rệt sau những thành tích tại Cannes Lions, các doanh nghiệp đã ngày càng thúc đẩy performance của nhân viên và đưa những tài năng trẻ cùng các tác phẩm tuyệt vời của họ đến với đấu trường quốc tế này ngày càng nhiều! Từ đó, nơi đây trở thành một “đại lộ” quy tụ anh tài trên toàn thế giới - những người có niềm đam mê mãnh liệt và sẽ không ngừng tạo ra những tác phẩm cũng như trào lưu mới để nuôi dưỡng và nâng tầm chuẩn mực của sáng tạo toàn cầu!


Trải nghiệm Cannes Lions, ngay cả những thành viên cấp cao tại các thương hiệu cũng phải thốt lên rằng: "Trải nghiệm tại Cannes đã mang lại tầm nhìn dài hạn hơn cũng như sự tín nhiệm đáng kể với cấp trên và các đồng đội của tôi. Nhưng quan trọng nhất, nó kích thích các tiêu chuẩn sáng tạo của tôi trong mọi việc mình làm."


Bầu không khí tràn ngập sự trang trọng, tất cả khán giả đều dành trọn sự tập trung của mình để chào đón và tôn vinh các tác phẩm sẽ thiết lập nên tiêu chuẩn mới cho ngành công nghiệp sáng tạo trên toàn cầu sau mùa giải năm 2023.


YOUNG LIONS – SÀN ĐẤU SÁNG TẠO CỦA HƠN 400 NHÀ VÔ ĐỊCH TRẺ


Young Lions Competitions cũng là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ của Cannes Lions. Nhưng khác với Cannes Lions Awards, Young Lions Competitions là cuộc thi dành cho các tài năng trẻ dưới 30 tuổi. Trong vòng 24-48 giờ đồng hồ, họ phải giải brief từ một thương hiệu bất kỳ dưới dạng một kế hoạch/sản phẩm giả định. Người thắng cuộc sẽ được vinh danh trên sân khấu danh giá của Cannes Lions cùng chiếc huy chương dấu ấn.


Đặc biệt hơn cả, để tham gia sân chơi này, bạn phải là nhà vô địch tại chính quốc gia của mình. Mỗi năm, Young Lions Competitions chào đón hơn 400 anh tài từ 95 quốc gia trên toàn thế giới.


Và đại diện từ Việt Nam chính là các đội Gold Winner bảng Industry Practitioner (bảng Chuyên nghiệp) của từng hạng mục.


VIETNAM YOUNG LIONS – CỬA NGÕ ĐẾN CANNES LIONS VÀ SPIKES ASIA


Vietnam Young Lions là cuộc thi lớn nhất ngành Marketing & Communication nhằm tìm kiếm và tôn vinh những tài năng trẻ dưới 30 tuổi, mang sứ mệnh đại diện Việt Nam “chinh chiến” tại 2 đấu trường quốc tế là Young Lions (Cannes Lions) và Young Spikes (Spikes Asia).


Gold Winner bảng Industry Practitioner (bảng Chuyên nghiệp) sẽ bước đến thi đấu tại Young Lions - Cannes Lions hàng năm. Và Silver Winner bảng Industry Practitioner mỗi hạng mục sẽ đại diện nước nhà thi đấu tại Young Spikes - Spikes Asia.


Bên cạnh sứ mệnh viết tên Việt Nam trên bản đồ sáng tạo thế giới, cuộc thi Vietnam Young Lions còn là cơ hội giúp bạn mở mang tầm nhìn và tiếp cận với những tinh hoa sáng tạo đang ngày ngày diễn ra trên thế giới. Gold Winner của bảng Student (bảng Sinh viên) sẽ được tham dự liên hoan Spikes Asia với các buổi training, networking, talkshow cao cấp về sáng tạo tại các tập đoàn toàn cầu danh tiếng. Đây chắc chắn sẽ trở thành trải nghiệm quý giá trên suốt hành trình sự nghiệp của mỗi người trẻ mà ai cũng ước ao!