Hurry up! We only have days hours minutes to our Regular ticket for the Grand Finale

Publicis Khẳng Định Sẽ “Trở Lại Cuộc Đua” Ngành Sáng Tạo Sau Nỗ Lực Cắt Giảm Chi Phí Của Cannes Lions

Dưới sức ép từ các công ty quảng cáo cùng với những ý kiến về chi phí đắt đỏ của giải thưởng Cannes Lions, Ascential – công ty sở hữu của Cannes đã công bố hàng loạt thay đổi nhằm đơn giản hóa và hiện đại hóa sự kiện này cũng như giảm chi phí cho những đơn vị tham dự.

Publicis Khẳng Định Sẽ “Trở Lại Cuộc Đua” Ngành Sáng Tạo Sau Nỗ Lực Cắt Giảm Chi Phí Của Cannes Lions

Những thay đổi dưới đây sẽ được Cannes Lions được áp dụng vào năm 2018:

• Liên hoan ngành sáng tạo này sẽ chỉ kéo dài 5 ngày (Thứ Hai đến thứ Sáu, 18-22/6) thay vì 8 ngày như thường lệ.
• Chi phí của một người tham gia được giảm xuống còn €900.
• Giải thưởng của 9 hạng mục lớn sẽ được trao.
• 3 giải thưởng không còn được xét đến (Cyber, Integrated and Promo & Activation), trong khi 5 Lions mới được bổ sung thêm.
• Hơn 120 hạng mục con bị cắt bỏ.
• Một tác phẩm chỉ được đăng ký không quá sáu hạng mục Lions, trong khi đó không có sự giới hạn nào ở những năm trước.
• Hệ thống chấm điểm đang được thay đổi để ưu tiên cho các tác phẩm có cơ hội chiến thắng một Lion hơn là chỉ lọt vào shortlist.
• Lions Entertainment và Lions Innovation được gộp chung vào liên hoan chính.
• Cannes Lions đã làm việc với các thành phố ở Cannes để mang lại nhiều ưu đãi tiết kiệm chi phí bao gồm khách sạn cho năm 2018 và các thực đơn 20 € hoặc 30 € tại hơn 50 nhà hàng trên toàn thành phố.

Quyết định “rời bỏ” Cannes của Publicis vào năm tới cùng áp lực từ WPP rõ ràng góp phần vào những thay đổi này, tất cả đều liên quan đến chi phí bỏ ra cho mỗi kỳ liên hoan Cannes.

Simon Cook – Giám đốc sáng tạo tại Cannes Lions cho biết: “Chúng tôi luôn nhận được phản hồi từ tất cả mọi người. Thay đổi này sẽ tăng nhiều trải nhiều nghiệm hơn. Những gì sẽ diễn ra trong năm 2018 có vẻ sẽ cầu tiến hơn và thú vị hơn những gì chúng ta đã thấy trong vài năm gần đây. Chúng tôi cảm thấy đó là điều đúng đắn cho liên hoan, và cho tất cả mọi người tham gia.”

9 hạng mục lớn được trao

Cannes Lions giới thiệu 9 “hạng mục” – cũng là hướng đi chính của những gì sẽ diễn ra trong liên hoan. Cụ thể là Reach, Comms, Craft, Experience, Innovation, Impact, Good, Entertainment và Health.

Các hạng mục sẽ được trao tại Cannes Lions cho những năm tới

Là một phần của cấu trúc mới, Lions Entertainment và Lions Innovation đang được lồng ghép vào liên hoan chính. Lions Innovation sẽ diễn ra trong 5 ngày. Lions Health vẫn được giữ là một liên hoan riêng, nhưng các đại diện của Lions Health cũng có thể tham gia cùng 2 ngày của Lions Innovation.

Sự tiến hóa của những chú “Sư tử””

Cyber, Integrated và Promo & Activation Lions bị xóa bỏ, trong khi 5 Lions mới được bổ sung thêm là Creative eCommerce Lions; Social & Influencer Lions; Industry Craft Lions; Sustainable Development Goals Lions và Brand Experience & Activation Lions.

Nhiều hạng mục nhỏ xuất phát từ một hạng mục lớn sẽ bị cắt giảm. Ví dụ như nhiều giải con của Cyber đều liên quan đến social media sẽ được đánh giá ở Social & Influencer. Bên cạnh đó, hạng mục Industry Craft Lions mới được đưa vào để tôn vinh những tác phẩm như Print, Outdoor hay Design.

Để tập trung tốt hơn vào cuộc thi, 120 hạng mục nhỏ đã được gỡ bỏ. Việc một tác phẩm chỉ có thể được tham gia tối đa sáu giải thưởng của Lions càng tạo nhiều cơ hội cho những ý tưởng xuất sắc nhất được tỏa sáng, thể hiện sự khác biệt và nhận được nhiều chú ý.

Hệ thống chấm điểm để tìm ra “Agency of the Year” và các giải thưởng khác cũng đang được sửa đổi:

Trải nghiệm của những đại diện tham dự

Cuối cùng thì Cannes Lions cũng chịu cắt giảm chi phí để đáp ứng nhiều lợi ích cho những đơn vị tham gia.

Chi phí của một người tham gia đã vượt quá 4.000 đô la trong những năm gần đây, nay đang được cắt giảm xuống còn €900. Những ưu đãi về khách sạn hay các bữa ăn cũng là một điểm tích cực trong nỗ lực lần này.

Liên hoan cũng đang tìm giải pháp đưa nhiều người trẻ đến Cannes. Bất kỳ công ty nào gửi trên 15 tác phẩm tham gia trong năm 2017 sẽ nhận được những suất Young Lions miễn phí cho năm 2018, Ascential ước tính con số lên đến 656 bạn trẻ được trao cơ hội này.

Phản hồi từ Publicis

Publicis Groupe rất hoan nghênh những thay đổi mà Ascential đã công bố và khẳng định sẽ quay trở lại Festival Cannes Lions vào năm 2019.

“Sau nhiều lần làm việc với ban tổ chức Cannes trong sáu tháng qua, Publicis rất vui mừng khi xác nhận đồng hành cùng Cannes Lions cùng sự thay đổi của liên hoan sáng tạo này.”

WPP, cũng tham gia làm việc với Ascential về những thay đổi đối với Cannes Lions, đã từ chối bình luận về câu chuyện này.

My Nhon / Advertising Vietnam
*Nguồn: AdweekA