Hurry up! We only have days hours minutes to our Regular ticket for the Grand Finale

4 Điều Bạn Cần Biết Về Cannes Lions 2016

Một lần nữa, tại thảm đỏ của Palais des Fetivals ở thành phố biển Cannes xinh đẹp nước Pháp, Liên hoan Sáng tạo Cannes Lions lần thứ 63 vừa diễn ra. Trong 8 ngày tràn đầy cảm hứng, hàng ngàn khách tham dự đã có cơ hội tham gia những buổi hội thảo chuyên đề, sự kiện networking, trải nghiệm các công nghệ mới và chiêm ngưỡng những tác phẩm xuất sắc.

4 Điều Bạn Cần Biết Về Cannes Lions 2016


Đây không chỉ là nơi hội tụ của những tên tuổi hàng đầu trong giới quảng cáo mà còn là điểm kết nối với những nhãn hàng, công ty công nghệ và các ngôi sao giải trí. Sau đây là 4 điểm nhấn tiêu biểu về Cannes Lions năm nay:

1. Thực tế ảo (Virtual reality) lên ngôi



Với rất nhiều buổi chia sẻ về công nghệ cũng như các showroom trưng bày sản phẩm, Cannes Lions 2016 mang đến thông điệp: thực tế ảo sẽ thâm nhập và ngày càng đóng vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp sáng tạo. Khách tham dự năm nay cũng được tận tay trải nghiệm Samsung Gear VR – sản phẩm kết hợp công nghệ của Oculus – một công ty trực thuộc Facebook để chơi trò chơi và xem các nội dung trong không gian đa chiều. Tuy nhiên, công nghệ hiện đại sẽ không phát huy được hết tầm ảnh hưởng nếu không kết hợp hiệu quả với sáng tạo và truyền thông. Sir John Hegarty, nhà sáng lập agency BBH cũng chia sẻ “Chúng ta cần nhớ rằng, công nghệ mở ra nhiều cơ hội, nhưng chính sự sáng tạo mới đem lại giá trị cho những sản phẩm công nghệ đó.”

2. Lions Entertainment for Music lần đầu tiên được giới thiệu


Giải thưởng Cannes Lions dành riêng cho âm nhạc được ra đời, công nhận sức mạnh sáng tạo trong sản xuất, phát hành và tiếp thị các nội dung âm nhạc. Hạng mục này đề cao những yếu tố khiến âm nhạc nói riêng và ngành giải trí nói chung đóng góp vào việc kết nối và chuyển hoá khách hàng, biến thương hiệu trở thành một phần của văn hoá. Có hơn 700 bài dự thi cho hạng mục này và video “Formation” của nữ ca sĩ Beyonce đã giành giải Grand Prix cao nhất.

3. Sáng tạo được gắn kết với các sứ mệnh cộng đồng


Trong diễn đàn tại Cannes Lions 2016, tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon đã kêu gọi cộng đồng quảng cáo sử dụng sức mạng sáng tạo để làm nên những chiến dịch nhân văn. Ông đã gặp gỡ và nhận được sự đồng thuận góp sức từ lãnh đạo của 6 tập đoàn quảng cáo lớn nhất thế giới: Omnicom, Havas, WPP, Dentsu, Publicis và IPG. 6 tập đoàn này đã đồng ý bỏ qua những điểm khác biệt để cùng nhau hợp sức cho đề xuất từ Liên hiệp quốc, góp phần hoàn thành 17 mục tiêu phát triển bền vững trước năm 2030.

4. Data trở thành từ khoá “hot"

Marketer trên khắp thế giới giờ đây càng có thêm động lực để tìm kiếm insights từ dữ liệu khách hàng. Thực tế đã chứng minh rằng, data có thể là khởi điểm của những sản phẩm sáng tạo đỉnh cao. Không chỉ là những con số khô khan, data ngày càng được ứng dụng để tạo nên những trải nghiệm độc đáo, tiêu biểu như chiến dịch “The Next Rembrandt” từ JWT. Chiến dịch đột phá này là sự kết hợp giữa data, công nghệ in 3D, lịch sử hội hoạ để tạo nên một tác phẩm “bắt chước” phong cách của danh hoạ Rembrandt.

Hòa mình vào không khí sáng tạo của Cannes Lions, hãy cùng những người yêu quảng cáo lắng nghe những đúc kết và phân tích chuyên sâu hơn về các chiến dịch đạt giải tại buổi hội thảoRoad to Cannes Lions – Walk of Fame tổ chức vào ngày 30/07 sắp tới. Diễn giả của hội thảo là những chuyên gia trong ngành quảng cáo Việt Nam; những người đã trực tiếp tham gia Cannes Lions 2016. Họ sẽ đem lại góc nhìn của chính người trong cuộc về những gì hào hứng nhất đang diễn ra trong thế giới sáng tạo đỉnh cao.

Hội thảo Road to Cannes Lions – Walk of Fame được tổ chức bởi AIM Academy – đại diện chính thức của Cannes Lions tại Việt Nam. Thông tin chi tiết và giá vé, vui lòng truy cập: www.bit.ly/RTCL-2016