Hurry up! We only have days hours minutes to our Regular ticket for the Grand Finale

Dự Đoán 25 Chiến Dịch Quảng Cáo Sẽ Thắng Giải Tại Cannes Lions 2016

Cannes Lions – Liên hoan quảng cáo danh giá mà tất cả tín đồ sáng tạo mong chờ sẽ diễn ra tại thành phố Cannes xinh đẹp của Pháp trong tuần sau và đây dự đoán sẽ là cao điểm của ngành Tiếp thị – Truyền thông trong những ngày sắp tới. Đến với Cannes, những tín đồ sáng tạo ngoài việc được học hỏi và tận hưởng bầu không khí quảng cáo tại “thánh đường” này, họ sẽ còn được chứng kiến khoảnh khắc những campaign ấn tượng nhất trong năm được vinh danh. Theo Adweek, 25 chiến dịch nổi bật sau được dự đoán sẽ nhận được nhiều giải thưởng tại Liên hoan Cannes Lions sắp tới. Hãy cùng Vietnam Young Lions xem qua và dự đoán chiến dịch quảng cáo nào sẽ chiến thắng mọi người nhé!

Dự Đoán 25 Chiến Dịch Quảng Cáo Sẽ Thắng Giải Tại Cannes Lions 2016

1. Burger King & Peace One Day “McWhopper”

Y&R, Auckland, New Zealand

“1 ngày không chiến tranh với McWhopper” là chiến dịch quảng cáo ấn tượng mà Burger King đã nghĩ ra và mang lại thành công không nhỏ cho BK trong lĩnh vực PR dù đã bị sự khước từ lịch sự của McDonald’s.



2. Southern Comfort “ShottaSoCo”

Wieden + Kennedy, New York

Tuy không trao chuốt nhiều về mặt hình ảnh nhưng chiến dịch “ShotttaSoCo” của Southern Comfort đã mang lại thành công theo cách riêng của họ – bằng việc sử dụng chất liệu phim hoạt hình mang phong cách Đài Loan trong bối cảnh hư ảo – đã mang lại hiệu quả vượt xa hơn cả mong đợi.

3. Andes Beer “Fairest Night of All,” “Hagglers”

Del Campo Saatchi & Saatchi, Buenos Aires, Argentina

Ý tưởng đột phá và nội dung mới lạ đã mang lại thành công nhân đôi và giúp Andes Beer tiền đến gần hơn giải thưởng tại Cannes Lions 2016 năm nay.



4. DB Breweries, “Brewtroleum”

Colenso BBDO, Auckland, New Zealand

DB và Colenso BBDO đã kết hợp lại để tạo nên một nhiên liệu sinh học từ nguyên liệu sót lại sau khi nấu bia và xây dựng một chiến dịch quảng cáo “sạch” với thông điệp “Uống đủ beer, bạn có thể cứu thế giới” mang lại hiệu quả cực cao.

5. Xbox “Survival Billboard”

McCann, London

Thử thách 24 giờ dành cho những tín đồ Lara Croft trong lễ ra mắt Rise of the Tomb Raider ở Anh thu hút hơn 3.5 triệu lượt xem cũng sẽ là một chiến dịch đáng chú ý tại Cannes Lions năm nay.

6. REI “#OptOutside”

Venables Bell & Partners, San Francisco

Chiến dịch đồng loạt đóng cửa những cửa hàng bán lẻ để nhân viên của mình được làm những gì họ muốn vào thứ 6 ngày 13 của REI đã mang lại thành công không hề nhỏ.

7. Loterías y Apuestasdel Estado “Justino”

Leo Burnett, Madrid

Mẫu quảng cáo giáng sinh đầy ý nghĩa khi lồng ghép một cách khéo léo hình ảnh thương hiệu qua định dạng phim hoạt hình ngắn.

8. Intermarché “Sugar Detox”

Marcel, Paris

Hiệu quả thương mại đi đôi với lợi ích cộng đồng đã mang đến hiệu quả không ngờ cho mẫu quảng cáo Chocolate đến từ Pháp.


9. Curry’s PC World “Spare the Act”

AMV BBDO, London

Mẫu quảng cáo gây cười diễn tả sự đấu tranh nội tâm so với biểu hiện bên ngoài khi nhận được một món quà giáng sinh không như ý đã “ghi điểm” cho thương hiệu điện tử của Anh.

10. If Insurance “SlowDown GPS”

Forsman & Bodenfors, Gothenburg, Sweden

Tính năng lái xe an toàn tích hợp GPS có thể chuyển đổi sang giọng nói trẻ em khi đến gần trường học đã mang lại hiệu quả cộng đồng cực hiệu quả ở Thụy Điển, Phần Lan và Na Uy.

11. Suumo “Shell We Move?”

Hakuhodo Kettle, Tokyo

Nêu bật thông điệp về biến đổi khí hậu toàn cầu, chiến dịch quảng cáo “Shell We Move” với sự kết hợp giữa tên tuổi bất động sản và agency Hakuhodo trong việc xây nhà cho loài cua ẩn sĩ, hứa hẹn là một trong những đối thủ “nặng ký” của Cannes Lions năm nay.



12. Honda “Paper”

RPA, Santa Monica, Calif.

Lịch sử các dòng sản phẩm ô tô, xe máy, thuyền máy, xe CVCC, robot và nhiều thiết bị khác của Honda gây được ấn tượng mạnh bằng hiệu ứng Stop-motion độc đáo!

13. Beats by Dre “Straight Outta”

R/GA Hustle, Los Angeles

Khai thác niềm tự hào, cá tính và mạnh mẽ trong mỗi người, Beats by Dre đã tạo nên một năm đầy dấu ấn cho mình với chiến dịch xoay quanh bộ phim “Straight Outta Compton” cùng “Straight Outta” – top 1 #hashtag trên các kênh social.

14. Shiseido “HighSchoolGirl?”

Watts of Tokyo

Tự nhận mình là sản phẩm “quyến rũ” nhất của năm, Shiseido đã sử dụng hình ảnh những “nữ sinh” xinh đẹp Nhật Bản để mang lại cái kết bất ngờ là khiến ai cũng phải kinh ngạc.

15. University of Western Sydney “Deng Thiak Adut Unlimited”

VCD+WE.Collective, Sydney

Niềm tự hào của Western Sydney University được thể hiện qua câu chuyện đầy tính nhân vân của một cựu chiến binh 14 tuổi đến Úc để tị nạn, học tiếng Anh và giành được tấm bằng luật sư danh giá tại WSU.

16. House Of Cards “FU 2016”

BBH, New York

Giữa cuộc tranh cử tổng thống nước Mỹ hết sức gây cấn, Kevin Spacey’s Frank Underwood đã tung ra chiến dịch quảng cáo cho Netflix’s House Of Cards với những chi tiết thực tế đến bất ngờ.



17. RemyCointreau/Louis XIII Cognac “#NotComingSoon”

Fred & Farid, New York

Việc tạo ra một bộ phim chỉ xuất hiện trong tương lai 100 năm cùng với sự xuất hiện của diễn viên JohnMalkovich được cắt ghép một cách hoàn hảo đã gây được tiếng vang cho thương hiệu rượi danh tiếng khi giới thiệu loại rượu nổi bật Louis XIII cognac chỉ được khui mở khi đủ 100 năm tuổi.

18. Harvey Nichols “Shoplifters”

adam&eveDDB, London

Đầy táo bạo và gây cười là cảm giác người xem cảm nhận được khi xem mẫu quảng cáo của Harvey Nichols khi sử dụng hình ảnh thực tế của những tên trộm trong cửa hàng, với những chiếc mặt nạ hoạt hình ngộ nghĩnh.

19. Volvo Trucks “Look Who’s Driving”

Forsman & Bodenfors, Gothenburg, Sweden

Một lần nữa, Volvo đã mang lại danh tiếng cho mình khi mang những tính năng vượt trội của mình là sự ổn định, mạnh mẽ và bền bỉ khi sử dụng hình ảnh một đứa bé 4 tuổi điều khiển “chiến xa” của hãng.

20. Prodiss “#MaPlaceEstDansLaSalle”

Fred & Farid, Paris

Với việc đồng loạt thay đổi tên sản phẩm của mình thành Ma Place Est Dans La Salle, chiến dịch của Prodiss đã được lan tỏa nhằm gia tăng lượt người đến các rạp hát sau đợt tấn công vào những phòng hòa nhạc Bataclan hồi tháng 11.

21. Sagami “Act of Love”

Hakuhodo Kettle, Tokyo

Thương hiệu bao cao su đã thức tỉnh mọi người bằng việc so sánh con người với những động vật hàng ngày và gửi đi thông điệp “ Chúng ta suy nghĩ quá nhiều và kết thúc bằng cảm giác sợ hãi. Đừng đắn đo vì những nhu cầu cơ bản của mình.

22. Art Institute of Chicago “Van Gogh BnB”

Leo Burnett, Chicago

Hiệu quả từ việc sử dụng nghệ thuật của Van Gogh để xây nên những căn phòng mô phỏng tranh và cho mọi người thuê qua Airbnb và tạo cảm giác hứng thú cho người dùng là điều khó chối bỏ đối với những ai từng xem quảng cáo của Art Institute of Chicago.

23. Bajaj “The Nation’s Bike”

Leo Burnett, Mumbai, India

Mua một sản phẩm của Bajaj là bạn đang mua một phần lịch sử. Đó là một thông điệp ngắn gọn mà nhãn hàng đã gửi đi và kết quả là đã có hơn 11.000 sản phẩm được tiêu thụ trong ngày đầu tiên.

24. Samsung “Brain BAND”

Leo Burnett, Sydney

Với sự giúp đỡ từ một nhà thần kinh học cùng sự hỗ trợ của thiết bị khoa học, Samsung đã tạo ra một dải băng theo dõi và báo cáo chấn thương của người đeo khi bị va chạm.

25. Under Armour “Rule Yourself: Phelps”

Droga5, NewYork

Một câu chuyện truyền cảm hứng mang đến bởi Droga5: có những nỗ lực, vất vả sau ánh hào quang mà ít ai có thể thấy được. Qua đoạn video đẹp và cuốn hút, ghi lại một cách hoàn hảo khoảnh khắc rèn luyện đầy vất vả của người vận động viên khi chuẩn bị cho thời khắc vinh quang, đã giúp đoạn video trở thành ứng cử viên sáng giá cho giải Cannes Lions năm nay.

25 chiến dịch là những điểm nhấn đa dạng của ngành quảng cáo trong Cannes Lions 2016! Cùng AIM Academy dự đoán mẫu quảng cáo nào sẽ được vinh danh tại Liên hoan Sáng tạo lớn nhất hành tinh này và đừng quên theo dõi chặng đường của các quán quân Vietnam Young Lions 2016 tại Cannes Lions nhé!

Nguồn: http://www.adweek.com/