Hurry up! We only have days hours minutes to our Regular ticket for the Grand Finale

VIETNAM YOUNG LIONS 2016 – Nhìn Lại Để Tiến Bước Cho Những Hành Trình Lớn Hơn

Cannes Lions là Liên hoan Sáng tạo uy tín và danh giá nhất toàn cầu. Cuộc thi Young Lions, nằm trong khuôn khổ Cannes Lions, là sân chơi dành cho các tài năng trẻ dưới 30 tuổi, đến tranh tài cùng các đại diện nổi bật từ các quốc gia trên toàn thế giới.

VIETNAM YOUNG LIONS 2016 – Nhìn Lại Để Tiến Bước Cho Những Hành Trình Lớn Hơn

Vào tháng 10/2015, AIM Academy được chỉ định là đại diện chính thức của Cannes Lions tại Việt Nam. Đây là thành quả của AIM Academy trong những cống hiến không ngừng và thành công từ việc tổ chức cuộc thi Vietnam Young Spikes, quảng bá Spikes Asia cũng như giải thưởng Hiệu quả và Chiến lược Tiếp thị châu Á (AMES) trong suốt 3 năm qua. Xem thêm thông tin về mạng lưới các đại diện chính thức của Lions Festivals tại: https://www.canneslions.com/cannes/representatives/167/#rep

Năm 2016, AIM Academy đã tiếp nhận và đem lại sức sống mới cho Vietnam Young Lions sau một năm vắng bóng. Vietnam Young Lions 2016 đã trở thành cuộc thi sáng tạo được mong đợi nhất để tìm kiếm tài năng sáng giá cho ngành Tiếp thị - Truyền thông để đại diện Việt Nam tại sân chơi Young Lions toàn cầu. Cuộc thi đã đạt được những thành công đáng kể với sự quan tâm và ủng hộ nhiệt tình từ toàn ngành Tiếp thị - Truyền thông, với hơn 100 đội đăng ký dự thi cho cả hai hạng mục Film và Marketers. Ngoài ra, Đêm trao giải ngày 04/05/2016 tại Nhà hát Thành phố còn nhận được sự tham gia của hơn 400 chuyên viên trong ngành và những đơn vị hỗ trợ Truyền thông như Yeah1, Nhịp Cầu Đầu Tư, Le Media, BrandsVietnam... Ban giám khảo là những chuyên gia uy tín trong ngành, được công nhận toàn cầu với nhiều thành tựu và giải thưởng danh giá nhất. Với mục đích tìm kiếm và tôn vinh những tư duy đột phá, cuộc thi đã tạo nên sự hào hứng và khuyến khích các tài năng trẻ phát triển khả năng của mình. Đây chính là cơ hội để tiếp cận chuẩn mực quốc tế và ghi dấu ấn sáng tạo Việt trên bản đồ thế giới.
Sau Đêm trao giải, đã có một số ý kiến liên quan đến kết quả cuối cùng của hạng mục Film. Để đảm bảo tính minh bạch, công tâm và uy tín của cuộc thi, Ban tổ chức đã tiến hành thảo luận chi tiết với các bên liên quan và Ban giám khảo hạng mục Film. Sau cùng, dưới sự đồng thuận và cố vấn của Ban giám khảo, AIM Academy đã công bố thông cáo báo chí chính thức vào ngày 10/05/2016 về việc tước bỏ giải Vàng hạng mục Film vì lý do không tuân thủ hoàn toàn theo quy định và hướng dẫn của cuộc thi (sử dụng sự trợ giúp của bên thứ 3 trong việc xuất file video). Quyết định này một lần nữa khẳng định Ban tổ chức đã nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi một cách minh bạch, tuân thủ sát sao những hướng dẫn của Cannes Lions về sự công bằng và tính trung thực của cuộc thi.
Tuy nhiên, sau khi bản thông cáo báo chí được công bố, đã có một số tranh luận khác, xoay quanh những khác biệt giữa cuộc thi Vietnam Young Lions 2016 với cuộc thi Vietnam Young Lions những năm trước cũng như cuộc thi Young Lions toàn cầu.
AIM Academy xin được chia sẻ những phản hồi chính thức từ ông Terry Savage - Chủ tịch của Cannes Lions toàn cầu.
QUAN TÂM 1: “GIAM LỎNG" HAY KHÔNG?
Một số ý kiến cho rằng năm nay cuộc thi quay trở lại với một số khác biệt trong format, và cách thức tổ chức này không tuân thủ theo hướng dẫn của Cannes Lions: cụ thể, thí sinh không cần phải nộp portfolio để được tham gia thi và không bị giám sát chặt chẽ trong toàn bộ quá trình thi (cùng tập trung tại một địa điểm khép kín và có sự hộ tống mỗi khi đi ra ngoài); thay vào đó, các thí sinh tham gia cuộc thi năm nay có thể đăng ký thi tự do và sau khi nhận được đề bài (brief), họ được tự do làm việc ở bất kỳ đâu và sẽ nộp bài online, dẫn đến khả năng gian lận.
Ông Terry Savage chia sẻ: "Việc quản thúc các thí sinh chưa bao giờ là một quy định của cuộc thi và chưa từng xảy ra tại Cannes. Trong những năm qua, cuộc thi Young Lions tại Cannes Lions đã trở thành một sân chơi cho các tài năng trẻ trên khắp thế giới tranh tài để giành lấy danh hiệu nhà vô địch. Vì vậy, để hỗ trợ cho sự tự do sáng tạo của các tài năng này, chúng tôi trong vai trò Ban tổ chức luôn cố gắng đem lại những điều kiện tốt nhất để họ làm việc trong thời gian 24 hay 48 tiếng đồng hồ, và đặt niềm tin hoàn toàn vào lòng tự trọng và phẩm cách của mỗi đội thi. Chúng tôi cũng kêu gọi sự tự giác của mỗi cá nhân để làm ra được một tác phẩm bằng chính sức lực của bản thân."
QUAN TÂM 2: ĐỀ BÀI TỪ TỔ CHỨC PHI CHÍNH PHỦ HAY THƯƠNG MẠI?
Một số ý kiến cho rằng cuộc thi Vietnam Young Lions năm nay đã đi ngược lại với giá trị tốt đẹp của cuộc thi Cannes Young Lions khi đưa ra một đề bài thương mại, mà không phải từ một tổ chức phi chính phủ như ở Cannes.
Ông Terry Savage khẳng định, "Với cuộc thi Young Lions, chúng tôi luôn làm việc chặt chẽ với các đại diện từ khắp nơi trên thế giới. Đại diện tại mỗi quốc gia có thể đề xuất những cách thức tổ chức khác nhau để tìm ra tài năng sáng giá nhất cho quốc gia của mình. Điều quan trọng nhất là mỗi một hoạt động thực hiện bởi các nhà đại diện, từ việc ra đề (Brief) đến thể lệ cuộc thi và quy trình tổ chức, đều phải đạt được sự đồng thuận của Cannes Lions trước khi được chính thức thực hiện tại từng quốc gia. AIM Academy cũng không phải ngoại lệ và họ đã luôn tuân theo sát sao những hướng dẫn từ Cannes Lions."
QUAN TÂM 3: AIM ACADEMY CHIA SẺ THÔNG TIN CÁ NHÂN CỦA THÍ SINH VÀ BÀI DỰ THI SAU CUỘC THI?
Sứ mệnh của chúng tôi là nâng tầm chuẩn mực của ngành Tiếp thị - Truyền thông tại Việt Nam. Chúng tôi khẳng định trong quá trình diễn ra cuộc thi, Ban tổ chức luôn đảm bảo tính bảo mật thông tin cá nhân của các thí sinh. Trong những thông cáo chính thức về danh sách vào vòng chung kết và các đội thắng giải, Ban tổ chức chỉ công bố tên đội thi, tên đầy đủ của thí sinh cùng tên công ty (nếu có) và hoàn toàn không có thông tin liên lạc. Theo quy định của Cannes Lions cho cuộc thi Young Lions, Ban tổ chức có quyền đăng hoặc không đăng, một phần hoặc toàn bộ các bài dự thi ngay sau Đêm trao giải.
Cho tới thời điểm hiện tại (ngày 18/05/2016), chúng tôi chỉ công bố các bài đoạt giải của hạng mục Film đến công chúng.
Chúng tôi trân trọng sự quan tâm và theo dõi của cộng đồng. Đây là cơ hội để chúng tôi làm rõ bất kỳ những hiểu lầm nào (nếu có). Để đảm bảo luồng thông tin chính thức, chúng tôi khuyến khích cộng đồng quan tâm đến Vietnam Young Lions theo dõi, chia sẻ và phản hồi qua các kênh truyền thông chính thức của AIM Academy, bao gồm:
Website: www.vietnamyounglions.net Email: info@aimacademy.vn Facebook: www.facebook.com/AIMACADEMY.VN
Ngành sáng tạo Việt Nam đang phát triển từng ngày với rất nhiều cơ hội để học hỏi và nâng tầm chuẩn mực. Trong hành trình đưa tên tuổi Việt Nam lên bản đồ sáng tạo thế giới, yếu tố quyết định thành bại chính là tinh thần học hỏi không ngừng và khát khao vượt qua những giới hạn của bản thân. Hãy nhìn về phía trước và chuẩn bị cho những hành trình lớn hơn, khi các đại diện của Việt Nam đang ngày đêm chuẩn bị cho sứ mệnh tranh tài tại Young Lions toàn cầu ở Pháp, từ ngày 18 – 25/06/2016.
Hãy cùng theo dõi và gửi gắm tới họ những lời chúc tốt đẹp nhất, như những chia sẻ của bà Masako Okamura, Giám đốc Sáng tạo Cấp cao, Dentsu Vietnam - Chủ tịch hạng mục Film:
"Hãy là chính mình. Thách thức giới hạn của bạn. Tranh tài với cả thế giới. Tôi muốn chia sẻ rằng quảng cáo chính là công việc tuyệt vời nhất. Cuộc đời quá ngắn ngủi để bận tâm đến kết quả của các đội khác. Chỉ cần sẵn sàng với cây bút, tờ giấy và những ý tưởng của chính mình. Và hãy bay ra thế giới."