Hurry up! We only have days hours minutes to our Regular ticket for the Grand Finale

Cannes Lions 2017 – Những Giải Thưởng Ấn Tượng Nhất Của Ngành Sáng Tạo

Liên hoan Sáng tạo toàn cầu Cannes Lions 2017 đã khép lại với đêm trao giải công bố những chiến dịch ấn tượng nhất ở 3 hạng mục Film, Titanium và Integrated vào ngày 24.06.2017 tại Pháp.

Cannes Lions 2017 – Những Giải Thưởng Ấn Tượng Nhất Của Ngành Sáng Tạo

Những chiến dịch ấn tượng nhất ở 3 hạng mục

FILM: Nổi bật giữa 2609 chiến dịch tham gia hạng mục Film là 85 giải thưởng xuất sắc nhất: 14 giải Vàng, 28 giải Bạc, 42 giải Đồng và 1 giải Grand Prix thuộc về ‘We’re the Superhumans’ thực hiện bởi Blink Productions, London/4creative cho kênh truyền hình Channel 4. Chủ tịch Hội đồng Giám khảo, Pete Favat – Chief Creative Officer của Deutsch North America nhận xét chiến dịch đã khởi đầu một cuộc tranh luận mới về người tàn tật, mang đến nhiều cung bậc cảm xúc khi đối mặt với sự đa dạng của loài người.



INTEGRATED: Trong số 240 chiến dịch ở hàng mục Integrated, có 11 giải thưởng: 2 giải Vàng, 5 giải Bạc, 3 giải Đồng và giải Grand Prix thứ hai của mùa Cannes Lions năm nay thuộc về ‘Boost Your Voice’ của Boost Moblie do 180LA thực hiện. Chủ tịch Hội đồng Giám khảo, Tham Khai Meng – Co-Chairman & Chief Creative Officer của Ogilvy chia sẻ: “Chúng tôi có ấn tượng mạnh mẽ với sự tích hợp của chiến dịch khi tìm cách vượt qua giới hạn của các phương tiện truyền thông để tích hợp vào văn hóa và xã hội”.


Giải Grand Prix của hạng mục Integrated thuộc về chiến dịch ‘Boost Your Voice’

TITANIUM: Vượt qua 217 chiến dịch, Fearless Girl của State Street Global Advisors do McCann New York  thực hiện đã dẫn đầu hạng mục Titanium với giải Grand Prix danh giá nhất. Chủ tịch Hội đồng Giám khảo, Tham Khai Meng nhận xét chiến dịch này có tính “đột phá, táo bạo và khá ‘ngông’. Nó vượt qua mọi giới hạn của chúng ta. Bức tượng đồng đứng hiên ngang như một biểu tượng bền bỉ của nữ quyền. Ban giám khảo đã hoàn toàn bị chinh phục”.


‘Fearless Girl’ dẫn đầu hạng mục Titanium với giải Grand Prix danh giá nhất

Những giải thưởng đặc biệt dành cho cá nhân

  • Lion of St. Mark: Giải thưởng vinh danh cá nhân có sự đóng góp lớn lao cho ngành sáng tạo đã được trao cho David Droga, Founder & Creative Chairman của Droga5. David đã giành hơn 70 giải Vàng, 16 giải Grand Prix và Titanium Lions. Trong mùa Cannes Lions năm nay, Droga5 cũng đã xuất sắc giành 3 giải Vàng, 2 giải Bạc và 6 giải Đồng, cùng với 1 giải Grand Prix ở hạng mục Cyber cho chiến dịch độc đáo Did you Mean Mailchimp?’
  • Creative Marketer of the Year: Giải thưởng này dành cho Burger King với những ý tưởng sáng tạo đột phá thông qua các chiến lược marketing và truyền thông toàn cầu. Axel Schwan – Chief Marketing Officer và Fernando Machado – Head of Brand Marketing đã đại diện Burger King nhận giải.
  • LionHeart Award : Richard Curtis – Screen Writer, Director, Campaigner & Co-Founder của Red Nose Day, nhận giải LionHeart Award về những đóng góp quan trọng trong lĩnh vực vận động từ thiện với Comic Relief, Red Nose Day, Live 8 và chiến dịch the Make Poverty History.
  • Grand Prix for Good : Giải thưởng Grand Prix for Good được trao cho chiến dịch ‘The Refugee Nation’ Amnesty International do Ogilvy New York thực hiện. Chủ tịch Hội đồng Giám khảo, Tham Khai Meng cho biết: “Có đến hơn 65 triệu người dân vô gia cư không có bất cứ nơi nào để nương náu. Dự án sáng tạo của một nhóm nhỏ đã góp phần nâng cao nhận thức về tình trạng báo động của dân tị nạn”.

Những giải thưởng dành cho các agency xuất sắc nhất

  • Network of the Year thuộc về BBDO Worldwide, theo sau là Ogilvy & Mather ở vị trí thứ 2 và McCann Worldgroup ở vị trí thứ 3.
  • Agency of the Year dành cho Clemenger BBDO Melbourne, vị trí thứ 2 vinh danh AlmapBBDO, Sao Paulo và vị trí thứ 3 thuộc về McCann New York.
  • Independent Agency of the Year về đội của Droga5 New York, tiếp đó Wieden và Kennedy, Portland chiếm vị trí thứ 2 và 4creative đứng vị trí thứ 3.
  • Holding Company of the Year vinh danh WPP, vị trí thứ 2 dành cho Omnicom và vị trí thứ 3 thuộc về Interpublic Group.
  • Palme d’Or đặc biệt dành cho công ty production “gặt hái” nhiều giải thưởng nhất thuộc về MJZ (USA), đứng vị trí thứ 2 là Smuggler và vị trí thứ 3 thuộc về The Mill (USA).

Liên hoan Sáng tạo toàn cầu Cannes Lions 2017 đã chính thức khép lại với những chiến dịch ấn tượng góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành Marketing & Communication. Năm nay, Cannes Lions đã chứng kiến sự tham dự của 20 đại biểu và 39 tác phẩm dự thi đến từ Việt Nam. Với tinh thần “Creativity for good”, Cannes Lions 2017 tin rằng sự sáng tạo sẽ làm thế giới tốt đẹp hơn.

Nguồn: Cannes Lions