Hurry up! We only have days hours minutes to our Regular ticket for the Grand Finale

Deng Thiak Adut Unlimited – Chiến Dịch Marketing Phá Vỡ Lối Mòn Của Ngành Giáo Dục

Trong khi các marketer ngành giáo dục dường như đã bế tắc ý tưởng, Đại học Western Sydney đã làm cả thế giới ngỡ ngàng bằng cách tiếp cận hoàn toàn khác với chiến dịch Deng Thiak Adut Unlimited được vinh danh tại Cannes Lions 2016.

Deng Thiak Adut Unlimited – Chiến Dịch Marketing Phá Vỡ Lối Mòn Của Ngành Giáo Dục

Từ một câu chuyện có thật …

Năm 1985, chính phủ Sudan – quốc gia lớn nhất của châu Phi phát động kế hoạch tàn phá làng mạc để phát triển quân đội. Tại một làng chài nhỏ, cậu bé Deng Thiak Adut vừa tròn 6 tuổi buộc phải rời khỏi vòng tay của mẹ để gia nhập quân ngũ. Cuộc hành trình gian khổ với những chuyến hành quân liên tục, các trận chiến đẫm máu và cả những vết thương tích đau đớn … không ngừng ám ảnh tâm trí cũng như lấy dần đi niềm tin vào cuộc sống của Deng. Tuy nhiên, phép màu đã xuất hiện. Năm 1998, Deng được Liên Hợp Quốc đưa đến Đông Sydney, được học chữ và sau đó theo học chương trình Luật ở trường Đại học Western Sydney. Bằng nghị lực phi thường, cậu bé tị nạn ở Australia đã trở thành luật sư danh tiếng luôn có mặt trong các chương trình bảo vệ người tị nạn và đấu tranh bảo vệ nhân quyền.

Đến chiến lược marketing phá vỡ lối đi truyền thống của ngành giáo dục

Trong nỗ lực giải bài toán truyền thông cho Đại học Western Sydney giữa thị trường giáo dục đầy cạnh tranh, câu chuyện có thật của Deng Adut như chiếc phao cứu cánh cho các marketer. Đoạn phim ngắn mang tên Deng Thial Adut Unlimited từ đó ra đời, tái hiện cuộc đời của Deng  trong 1 phút 30 giây ngắn ngủi nhưng đầy xúc động và làm “dậy sóng” cộng đồng mạng Australia.



Deng Thiak Adut xuất hiện đầy cảm xúc trong đoạn phim của Đại học Western Sydney

Dự án đã được thực hiện với ngân sách rất hạn hẹp. Hầu hết người dân Sudan trong đoạn phim đều là thuộc cộng đồng của Deng Adut, rất nhiều người trong số đó cũng là dân tị nạn. Họ yêu mến Deng vì tất cả những đóng góp xây dựng cộng đồng của anh với những hỗ trợ về mặt pháp luật và góp phần tạo nên sự thành công của chiến dịch khi mang vào phim những trải nghiệm sợ hãi của chính mình trong quá khứ.

Trên nền giai điệu trầm lắng của ca khúc “Do you remember” (Jarryd James), đoạn phim đã chạm đến phần sâu thẳm nhất trong trái tim của mỗi người. Angelo Kourtis – Hiệu phó trường Đại học Western Sydney cũng chính là tác giả của đoạn phim tự hào cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi, cũng là mục tiêu chung mà nền giáo dục nên hướng tới đó chính là trang bị cho mỗi cá nhân những kỹ năng để bước vào đời. Chúng tôi trang bị cho mỗi cá nhân năng lực để trở thành công dân năng động và đóng góp cho cộng đồng. Có một công việc chính là một phần của hành trình này, nhưng nó chưa phải là tất cả.”


Deng Thiak Adut trong bài phát biểu về hành trình “đổi đời” của mình tại sự kiện Australia Day Address

Chiến dịch Deng Thiak Adut Unlimited đã đánh dấu cuộc cách mạng trong lĩnh vực marketing của nền giáo dục Australia với thông điệp giáo dục có thể ảnh hưởng tích cực đến cuộc đời của một con người và cơ hội này là dành cho tất cả, bất kể xuất thân và hoàn cảnh. Được thực hiện bởi VCD & WE.COLLECTIVE, đoạn phim đã xuất sắc giành giải thưởng Silver ở hạng mục Film của Cannes Lions 2016.

Cannes Lions – Liên hoan Sáng tạo toàn cầu là giải thưởng danh giá nhất của ngành Tiếp thị – Truyền thông quốc tế. Mỗi năm, liên hoan chào đón 15,000 đại biểu đến từ 95 quốc gia trên thế giới để cùng tham gia vào chuỗi sự kiện 8 ngày với các hoạt động trưng bày, trình chiếu và hội thảo được dẫn dắt bởi các chuyên gia cao cấp đầu ngành. Cannes Lions lần 64 sẽ được diễn ra vào ngày 17.06.2017 tại Cannes, Pháp. Sự kiện sẽ được cập nhật liên tục tại fanpage của AIM Academy.