Hurry up! We only have days hours minutes to our Regular ticket for the Grand Finale

Làm marketing, bạn đã biết về Cannes Lions và Spikes Asia?

Bạn sẽ thấy những bài đăng về cuộc thi Vietnam Young Lions đề cập rất nhiều đến việc “người chiến thắng sẽ đại diện Việt Nam chinh chiến tại 2 đấu trường quốc tế là Young Lions (Cannes Lions) và Young Spikes (Spikes Asia)”. Điều gì càng quan trọng thì càng phải lặp lại nhiều lần.

Làm marketing, bạn đã biết về Cannes Lions và Spikes Asia?

Nhưng Cannes Lions, Young Lions, Spikes Asia với Young Spikes là gì? Đó là những cuộc thi và giải thưởng mà người làm Marketing & Communication rất nên theo dõi để biết đâu là chuẩn mực ngành khu vực và quốc tế.

 

Nếu bạn nghe mà thấy lùng bùng thì bình tĩnh đọc hết bài viết này sẽ rõ.


AIM Academy - đơn vị tổ chức Vietnam Young Lions - là đại diện chính thức của Cannes Lions và Spikes Asia tại Việt Nam


CANNES LIONS – GIẢI OSCAR CỦA NGÀNH MARKETING & COMMUNICATION THẾ GIỚI




Cannes Lions là liên hoan sáng tạo lớn nhất thế giới, được tổ chức từ năm 1954, là chuẩn mực cao nhất và cuối cùng của Marketing & Communication. Liên hoan được tổ chức tại Cannes (Pháp) vào tháng 6 hàng năm, thu hút hơn 15.000 đại diện đến từ 95 quốc gia.


Tham dự Cannes Lions Festival là một trong những giấc mơ của người làm Marketing & Communication. Bạn sẽ sống trong một tuần lễ tràn ngập sự sáng tạo, bao gồm một chuỗi các hội nghị, hội thảo, triển lãm, lễ trao giải, buổi đào tạo… dẫn dắt bởi các chuyên gia hàng đầu thế giới.


Trong đó, tâm điểm chú ý là giải thưởng Cannes Lions (Cannes Lions Awards) tôn vinh những chiến dịch sáng tạo xuất sắc nhất trong Marketing & Communication. Tham gia tranh giải là những chiến dịch đã được thực hiện trong thực tế bởi các brand và agency. Bạn có thể nghe đến những campaign đình đám như “Courage is Beautiful” của Dove và Ogilvy tôn vinh đội ngũ y bác sĩ trong đại dịch Covid (giành giải Grand Prix hạng mục Print and Publishing, giải Grand Prix hạng mục Industry Craft, cùng 2 giải Gold, 4 giải Silver và 3 giải Bronze khác); hay campaign “Changing the game” của Xbox (Microsoft) và McCann New York (giành 5 giải, gồm 1 giải Grand Prix hạng mục Brand Experience & Activation).


Những campaign được vinh danh mỗi năm là kho tàng case study vô cùng giá trị để các marketers phân tích và học hỏi.


YOUNG LIONS – SÀN ĐẤU SÁNG TẠO CỦA HƠN 400 NHÀ VÔ ĐỊCH TRẺ




Young Lions Competitions cũng là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ của Cannes Lions. Nhưng khác với Cannes Lions Awards, Young Lions Competitions là cuộc thi dành cho các tài năng trẻ dưới 30 tuổi. Trong vòng 24-48 giờ đồng hồ, họ phải giải brief từ một thương hiệu bất kì dưới dạng một kế hoạch/ sản phẩm giả định. Người thắng cuộc sẽ được nhận huy chương trên sân khấu danh giá của Cannes Lions.


Đặc biệt hơn cả, để tham gia sân chơi này, bạn phải là nhà vô địch tại chính quốc gia của mình. Mỗi năm, Young Lions Competitions chào đón hơn 400 anh tài từ 95 quốc gia trên toàn thế giới.


Và đại diện từ Việt Nam chính là các đội Gold Winner bảng Industry Practitioner (bảng Chuyên nghiệp) của các hạng mục.


SPIKES ASIA – GIẢI THƯỞNG MARKETING & COMMUNICATION LỚN NHẤT CHÂU Á – THÁI BÌNH DƯƠNG




Nếu Cannes Lions có sức ảnh hưởng toàn cầu thì Spikes Asia Festival là liên hoan sáng tạo lớn và lâu đời nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Spikes Asia được tổ chức hàng năm tại Singapore, kéo dài 3 ngày sôi động với các chuỗi triển lãm, lễ trao giải, cuộc thi, đào tạo, networking, talkshow,… dẫn dắt bởi các chuyên gia hàg đầu khu vực. Là sự kiện lớn nhất ngành Marketing & Communication khu vực, Spikes Asia Festival thu hút hơn 1.800 đại diện từ 35 quốc gia.


Spikes Asia Awards là một trong những tâm điểm của liên hoan. Đây là giải thưởng vinh danh các chiến dịch Marketing & Communcation nổi bật trong khu vực, đã được thực hiện và thu về kết quả trong thực tế, bởi các brand và agency. Một số campaign thắng giải năm 2021 có thể kể đến là “Safety hub” do NRMA và CHE PROXIMITY Melbourne, Australia thực hiện (giải Grand Prix hạng mục Creative Effectiveness); campaign “Stay home miles exchange” của Thai Airways và Wunderman Thompson Bangkok, Thailand (giải Grand Prix hạng mục Brand Experience & Activation)…


YOUNG SPIKES – SÂN CHƠI VÀ TIẾNG NÓI CỦA TÀI NĂNG TRẺ CHÂU Á – THÁI BÌNH DƯƠNG




Tương tự như Young Lions của Cannes Lions, Young Spikes Competition là một cuộc thi thuộc Spikes Asia dành cho các thí sinh dưới 30 tuổi. Đây là sân chơi nơi hơn 100 nhà sáng tạo trẻ thể hiện tiếng nói và tài năng của mình thông qua giải quyết thử thách do một tổ chức phi lợi nhuận đặt ra trong một deadline tương đối gắt gao.


Bước ra từ Young Spikes là một thế hệ trẻ tràn đầy tự tin góp phần thúc đẩy sự phát triển ngành Marketing & Communication châu Á – Thái Bình Dương.


Đại diện Việt Nam tham dự Young Spikes chính là Silver Winner bảng Industry Practitioner (bảng Chuyên nghiệp) của cuộc thi Vietnam Young Lions hàng năm. Năm 2017, Việt Nam đã xuất sắc giành 1 giải bạc tại Young Spikes. Năm 2018, chúng ta lại tiếp tục giành 1 giải bạc và 1 giải đồng.


VIETNAM YOUNG LIONS – CỬA NGÕ ĐẾN CANNES LIONS VÀ SPIKES ASIA




Vietnam Young Lions là cuộc thi lớn nhất ngành Marketing & Communication nhằm tìm kiếm và tôn vinh những tài năng trẻ dưới 30 tuổi, mang sứ mệnh đại diện Việt Nam “chinh chiến” tại 2 đấu trường quốc tế là Young Lions (Cannes Lions) và Young Spikes (Spikes Asia).


Gold Winner bảng Industry Practitioner (bảng Chuyên nghiệp) sẽ bước đến thi đấu tại Young Lions - Cannes Lions 2022. Silver Winner bảng Industry Practitioner (các hạng mục Marketers, Digital, Film & Integrated) sẽ đại diện nước nhà thi đấu tại Young Spikes - Spikes Asia 2023. Riêng Silver Winners bảng Industry Practitioner hạng mục Design sẽ tham dự liên hoan Spikes Asia 2023 thay vì thi đấu, vì Young Spikes hiện chưa có hạng mục này.


Bên cạnh sứ mệnh ghi dấu ấn Việt Nam trên bản đồ sáng tạo thế giới, cuộc thi Vietnam Young Lions còn là cơ hội giúp bạn mở mang tầm nhìn và tiếp cận với những tinh hoa sáng tạo bên ngoài. Gold Winner của bảng Student (bảng Sinh viên) sẽ được tham dự liên hoan Spikes Asia 2023 với các buổi training, networking, talkshow cao cấp về sáng tạo. Đây sẽ là một trải nghiệm đáng giá mà bạn không dễ dàng có được.


Bạn có từng nghĩ đến việc đặt chân lên những đỉnh núi cao nhất của Marketing & Communication, để khẳng định bản thân và tên tuổi đất nước? Đăng kí tham gia Vietnam Young Lions 2022 ngay hôm nay!