Hurry up! We only have days hours minutes to our Regular ticket for the Grand Finale

Không Đóng Phim, Ngô Thanh Vân “Ngồi Ghế Nóng” Cuộc Thi Sáng Tạo Đẳng Cấp Quốc Tế

Là người hiếm khi “ngồi ghế nóng” nhưng lần này Ngô Thanh Vân đã đồng ý trở thành ban giám khảo hạng mục Film của cuộc thi Vietnam Young Lion 2019. Đây có lẽ là dự án đáng mong đợi tiếp theo sau Hai Phượng của “đả nữ” và cái “gật đầu” của cô hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho cuộc thi sáng tạo hàng đầu này.

Không Đóng Phim, Ngô Thanh Vân “Ngồi Ghế Nóng” Cuộc Thi Sáng Tạo Đẳng Cấp Quốc Tế

Cơ duyên giữa Ngô Thanh Vân và cuộc thi sáng tạo lớn nhất Việt Nam


Sự xuất hiện của Ngô Thanh Vân xưa nay đều liên quan đến lĩnh vực điện ảnh, nghệ thuật, giải trí. Nhưng lần này khán giả không khỏi bất ngờ khi chị trở thành ban giám khảo của một cuộc thi trong ngành sáng tạo. Điều gì đã thuyết phục “đả nữ” số 1 Việt Nam nhận lời mời này?

Dù hoạt động chính trong điện ảnh – lĩnh vực cần hội tụ nhiều yếu tố để thành công, nhưng Ngô Thanh Vân luôn tìm hiểu và đề cao sáng tạo trong tất cả những dự án của mình. Sau thành công vượt ra ngoài biên giới của Hai Phượng khi được trình chiếu tại Mỹ và Canada, Ngô Thanh Vân càng tự tin hơn với giấc mơ đưa điện ảnh Việt ra thế giới. Chính ước mơ cháy bỏng đó khiến cô luôn khuyến khích và ủng hộ bất cứ ai có khát vọng đưa cái tên Việt Nam ra thế giới, nhất là trong lĩnh vực nghệ thuật, sáng tạo.

Không đóng phim, Ngô Thanh Vân “ngồi ghế nóng” cuộc thi sáng tạo đẳng cấp quốc tế - 1

Vietnam Young Lions vốn là cuộc thi sáng tạo hàng đầu tại Việt Nam nhằm tìm kiếm và phát hiện tài năng trẻ dưới 30 tuổi đang học tập và làm việc trong lĩnh vực Tiếp thị - Truyền thông. Trong thời gian ngắn (khoảng 2-4 ngày) sau khi nhận được đề thi, mỗi đội thi gồm 2 thí sinh phải có được ý tưởng sáng tạo và biến nó thành một bản kế hoạch truyền thông/ phim quảng cáo hoàn chỉnh. Cuộc thi được xem là vòng loại quốc gia để đưa những tài năng trẻ sẽ đại diện cho Việt Nam tranh tài tại đấu trường sáng tạo Cannes Young Lions, thuộc Liên hoan sáng tạo lớn nhất hành tinh - Cannes Lions diễn ra tại Pháp. Chính quy mô và những nỗ lực không ngừng nghỉ nhằm đưa sức sáng tạo trẻ Việt Nam vươn ra thế giới của những người tổ chức Vietnam Young Lions là lý do khiến Ngô Thanh Vân không ngần ngại nhận lời ngay khi được mời “ngồi ghế nóng”. Cô chia sẻ: “Vân hy vọng rằng cùng với những kinh nghiệm của bản thân, Vân có thể phần nào hỗ trợ các bạn tìm thấy sự tự tin, khẳng định bản thân và vươn mình ra thế giới.”

Đặc biệt, một lý do khác thuyết phục Ngô Thanh Vân trở thành giám khảo cuộc chính là chủ đề thú vị “Fight For Your Name”. Với chủ đề này, Vietnam Young Lions 2019 muốn khuyến khích các bạn trẻ đam mê và theo đuổi con đường sáng tạo không ngừng đấu tranh, vượt lên rào cản của sự tự ti để xây dựng tên tuổi bằng chính tài năng, khối óc của mình. Ngô Thanh Vân cũng là người đã trải qua một chặng đường dài “Fight For Your Name” để khẳng định được danh hiệu “đả nữ” trong làng điện ảnh Việt và thế giới. Hành trình đấu tranh không mệt mỏi từ một ảnh hậu Việt Nam vào năm 2006 đến vai trò nữ diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất phim, doanh nhân tài ba của cô chính là câu chuyện truyền cảm hứng nhất cho bất cứ thí sinh nào.

Không đóng phim, Ngô Thanh Vân “ngồi ghế nóng” cuộc thi sáng tạo đẳng cấp quốc tế - 2

Với cương vị của người đi trước, nữ đạo diễn đã đưa ra lời khuyên cho các bạn trẻ: “Nhìn lại lịch sử sáng tạo trong ngành giải trí mà Vân đang theo đuổi, Vân khuyên các bạn hãy dám làm, hãy vượt qua giới hạn, vượt qua “cái hộp” của chính mình. Không có giới hạn nào cho sự sáng tạo cả. Đừng rụt rè sợ hãi với những ý tưởng kỳ lạ của bản thân. Vì bằng cách này hay cách khác, sự khác biệt sẽ tạo nên dấu ấn cá nhân cho mỗi người, dù sớm hay muộn.”

Vietnam Young Lions 2019 – Hơn cả một cuộc thi sáng tạo

Không chỉ là một cuộc thi sáng tạo, bản thân Vietnam Young Lions 2019 cũng luôn không ngừng đổi mới để mang đến bất ngờ thú vị cho các thí sinh. Sau 3 mùa tổ chức thành công, điểm khác biệt lớn nhất của cuộc thi năm nay chính là sự hợp nhất 2 cuộc thi sáng tạo hàng đầu tại Việt Nam - Vietnam Young Lions 2019 và Vietnam Young Spikes 2019 thành một.

VYL2019 - N2 .docx.png

Điều này cũng đồng nghĩa với việc cơ hội dành cho người trẻ đam mê sáng tạo chỉ đến một lần duy nhất trong năm, nhưng với số lượng giải thưởng nhân đôi. Phần thưởng dành cho các giải Vàng, chính là tấm vé đến với Liên hoan sáng tạo danh giá nhất hành tinh - Cannes Lions diễn ra tại Pháp. Không dừng lại, những đội thi đạt giải Bạc cũng sẽ được trao cơ hội đến với Spikes Asia- Đấu trường sáng tạo của khu vực tại Singapore. Bên cạnh đó, cuộc thi năm nay còn mở rộng đối tượng đến với các sinh viên đam mê sáng tạo thay vì chỉ tập trung vào các bạn trẻ đã và đang làm việc trong ngành Tiếp thị – Truyền thông. Hạng mục mới - PR cũng được thêm vào bên cạnh 3 hạng mục thi đấu Film & Integrated, Marketers và Digital để tăng đất diễn cho các tài năng trẻ trong ngành.

Không đóng phim, Ngô Thanh Vân “ngồi ghế nóng” cuộc thi sáng tạo đẳng cấp quốc tế - 4

Ngoài Ngô Thanh Vân – giám khảo của hạng mục Film, cuộc thi cũng thu hút nhiều tên tuổi lớn trong ngành “ngồi ghế nóng” như: Marc Lefkowitz - Giám đốc phát triển sáng tạo và nghệ sĩ của Youtube khu vực Châu Á- Thái Bình Dương, Giám khảo hạng mục Film và Integrated, Nitin Gajria – Giám đốc Quốc gia của Google tại Việt Nam, Campuchia, Lào, Giám khảo hạng mục Digital…

Bạn muốn “Fight For Your Name” để tỏa sáng? Bạn muốn gặp gỡ, học hỏi và được truyền cảm hứng từ “đả nữ” Ngô Thanh Vân? Hãy đăng ký tham dự Vietnam Young Lion 2019 tại: https://vietnamyounglions.net/

Tìm hiểu thông tin chi tiết về cuộc thi: https://vietnamyounglions.net/