Hurry up! We only have days hours minutes to our Regular ticket for the Grand Finale

IBL và Vietnam Young Lions 2018 – “Mối Nhân Duyên” Của Công Nghệ Và MarketingIBL Và Vietnam Young Lions 2018

Một trong những câu chuyện bên lề gây xôn xao nhất VYL 2018 ắt hẳn là sự xuất hiện của IBL – Công ty nghiên cứu và phát triển công nghệ Blockchain hàng đầu tại Việt Nam. Định mệnh nào dẫn lối IBL đến với “đấu trường sáng tạo” của giới trẻ Việt? Giá trị nào cho thương vụ đầu tư lạ lùng này? Cùng lắng nghe thêm chia sẻ từ phía IBL.

IBL và Vietnam Young Lions 2018 – “Mối Nhân Duyên” Của Công Nghệ Và MarketingIBL Và Vietnam Young Lions 2018

IBL – Chúng tôi tìm thấy ở VYL 2018 điểm tương đồng về sự sáng tạo

Công nghệ và Marketing tưởng chừng là hai mảnh ghép không liên quan. Thế nhưng, xét về bản chất, hai lĩnh vực này đều chia sẻ giá trị cốt lõi tương đồng là sự sáng tạo. Việc không ngừng đổi mới để thoát ra khỏi lề lối thông thường, ứng dụng những suy nghĩ đột phá táo bạo nhằm giải quyết các vấn đề xã hội đều là mục tiêu chung. Và đó cũng là giá trị thúc đẩy IBL tài trợ vào Vietnam Young Lions 2018 với mong muốn lan tỏa hơn nữa nguồn cảm hứng sáng tạo đến thế hệ trẻ Việt Nam, những người sẽ thúc đẩy sự phát triển quốc gia bằng khả năng sáng tạo không giới hạn của mình.

Đưa Việt Nam thành quốc gia Blockchain – đề bài thách đố những chú sư tử trẻ từ IBL

Lần đầu tiên IBL cầm cân nảy mực ra đề tại Vietnam Young Lions cũng là lần đầu tiên các thí sinh hạng mục Marketer phải đối mặt với một “brief” đầy chông gai: Thông qua kế hoạch truyền thông, với ngân sách không vượt quá 400,000 USD và trong vòng 06 tháng, các đội hoàn toàn được chủ động quyết định đối tượng mục tiêu để thúc đẩy nhận thức “Việt Nam- Quốc gia Blockchain”.

Khác với mọi năm, đề bài năm nay mang tính phát triển xã hội, giảm tính thương mại hóa vốn được nhiều “sư tử trẻ” mong chờ bấy lâu. Vì thế, một bài toán mang tầm vĩ mô với một công nghệ chỉ – mới – biết – tên không hề khiến các “chú sư tử trẻ” nản lòng.

Đề bài khó có người giải cao tay. Câu chuyện đưa Việt Nam thành quốc gia Blockchain trở nên rõ ràng hơn và hứa hẹn thành hiện thực một ngày không xa thông qua những bài thi vô cùng ấn tượng. Càng tìm hiểu sâu, các bạn càng khám phá ra sức mạnh to lớn mà công nghệ Blockchain trải rộng trên mọi lĩnh vực từ giáo dục, y tế đến công cụ quản lí Chính phủ. Đặc biệt phải kể đến ý tưởng của đội NS khi ứng dụng Blockchain là công nghệ chìa khóa để tinh gọn hệ thống phân phối từ nhà vườn đến tay người mua cuối cùng. Từ đó, chất lượng cuộc sống của người nông dân được cải thiện, thúc đẩy toàn ngành nông nghiệp phát triển và đưa Blockchain vào cuộc sống thân thiện, nhân văn hơn.


Đội NS đã xứng đáng giành được ngôi vị cao nhất – Giải Vàng hạng mục Marketer và đồng thời giải Nhìn Social Impact do IBL trao tặng.

IBL tại Vietnam Blockchain Week 2018, với tầm nhìn và sứ mệnh đưa Việt Nam trở thành một quốc gia Blockchain trên bản đồ công nghệ thế giới


Phía sau một đề bài nhỏ là một tầm nhìn lớn.

Trong cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0 đang phủ sóng mạnh mẽ trên toàn cầu, Blockchain chính là chìa khóa mở ra cánh cửa không giới hạn của sự kết nối đa lĩnh vực và xây dựng nền tảng công nghệ thông tin trong tương lai. Tuy vậy, tại Việt Nam, công nghệ này thực sự còn khá mới lạ và chưa được đón nhận nhiều từ xã hội. Đó cũng là trăn trở của IBL và những người tâm huyết với việc phát triển Blockchain một cách minh bạch, hiệu quả.

Chị Đoàn Kiều My, đại diện của IBL chia sẻ thêm: “Tham gia vào sân chơi Vietnam Young Lions 2018, IBL không đặt nặng kỳ vọng tìm ra một ý tưởng, một tài năng xuất chúng. Mục tiêu sau cùng chúng tôi mong muốn là đưa mọi người đến gần hơn với sự đổi thay công nghệ đang diễn ra ngoài thế giới kia, hiểu hơn về tầm quan trọng của Blockchain. IBL cũng tin rằng, Việt Nam với thế mạnh về nguồn lực và con người, hoàn toàn đủ khả năng để vươn tới danh xưng “Việt Nam – Quốc gia Blockchain” trong tương lai. IBL cũng kêu gọi sự hưởng ứng để cùng chung tay xây dựng một hình ảnh Việt Nam sánh vai được tầm cỡ quốc tế.”

Rõ ràng, câu chuyện để đưa Việt Nam thành quốc gia Blockchain đòi hỏi quá trình dài hạ. Nhưng đến với Vietnam Young Lions 2018, sứ mệnh đầy hoài bão của IBL đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ, quan tâm của cộng đồng Marketing, những người thực sự thấu hiểu người tiêu dùng và có sức ảnh hưởng để truyền tải thông điệp này mạnh mẽ hơn. Chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng ngày để Việt Nam tiệm cận gần hơn với vị thế sánh ngang các quốc gia phát triển và khẳng định năng lực phát triển công nghệ Blockchain không còn xa, thông qua cái bắt tay giữa công nghệ và Marketing.

Infinity Blockchain Labs (IBL) là công ty nghiên cứu và phát triển công nghệ Blockchain với cam kết thúc đẩy phát triển xã hội bằng những công nghệ tương lai. Với vị thế dẫn đầu của hệ sinh thái blockchain tại Việt Nam và độ phủ thị trường toàn cầu, IBL hướng đến tẩm nhìn trở thành đơn vị R&D mang công nghệ tương lai vào ứng dụng thực tiễn cho các doanh nghiệp hiện hữu và đời sống hàng ngày. Tự hào được vinh danh trong top 10 các nhà cung cấp giải pháp công nghệ blockchain năm 2018 bởi APAC CIO Outlook, hơn 200 thành viên tại IBL khao khát đưa Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong trong nghiên cứu và phát triển blockchain trên thế giới.

IBL luôn chào đón các tài năng trẻ và đối tác cùng chung tay với hành trình công nghệ tương lai của chúng tôi. Hãy gửi mail tới hello@blockchainlabs.asia để kết nối với chúng tôi!

Vietnam Young Lion là cuộc thi do học viện AIM (AIM Academy) tổ chức, nhằm mang đấu trường sáng tạo hàng đầu thế giới trong ngành Tiếp thị – Truyền thông đến với Việt Nam. Với chủ đề với chủ đề “Hãy sống với trái tim sư tử”, đây là năm thứ 3 cuộc thi được tổ chức thành công và tìm ra những đại diện xuất sắc nhất tranh tài tại tại Cannes Young Lions trong khuôn khổ Liên hoan Sáng tạo Cannes Lions tại Pháp vào tháng 6/2018.