Hurry up! We only have days hours minutes to our Regular ticket for the Grand Finale

Vietnam Young Lions 2019 - Lần Đầu Tiên Kết Hợp Với Vietnam Young Spikes

Với chủ đề “Fight for your name”, cuộc thi Vietnam Young Lions 2019 chính thức trở lại, thắp sáng khát vọng khẳng định bản thân của giới trẻ ngành sáng tạo. Sau 3 năm tổ chức liên tiếp, Học viện AIM (AIM Academy) đã quyết định hợp nhất hai cuộc thi Vietnam Young Lions và Vietnam Young Spikes với mong muốn biến đấu trường này trở thành sân chơi tầm cỡ nhất tại Việt Nam.

Vietnam Young Lions 2019 - Lần Đầu Tiên Kết Hợp Với Vietnam Young Spikes

Năm nay, cuộc thi được tổ chức với 04 hạng mục: Phim Quảng Cáo và Truyền thông Tích hợp (Film & Integrated), Tiếp Thị Số (Digital), Chuyên viên Marketing (Marketers) và PR - hạng mục từ lâu đã có ở Cannes Young Lions, nay được bổ sung để tiệm cận với thể thức của toàn cầu. Cuộc thi sẽ tài trợ 16 chiếc vé cho 04 đội đạt giải vàng và 04 đội đạt giải bạc tham dự và tranh tài tại Cannes Young Lions và Young Spikes Competition tại Pháp và Singapore trong năm 2019. Vietnam Young Lions 2019 chính thức mở cửa đăng ký dự thi từ nay đến hết 22/03/2018 tại website www.vietnamyounglions.net.

Vietnam Young Lions là cuộc thi thường niên được tổ chức nhằm tuyển chọn những bạn trẻ nổi bật để thi đấu tại đấu trường quốc tế Cannes Young Lions, trong khuôn khổ Liên hoan Sáng tạo Cannes Lions, “giải Oscar” của ngành Tiếp thị - Truyền thông toàn cầu. Bên cạnh đó, đấu trường Châu Á – Thái Bình Dương cũng đã nhiều lần chào đón những gương mặt tiềm năng tham dự Young Spikes Competition tại Singapore đến từ Vietnam Young Spikes.

Đặc biệt vào năm 2017 và năm 2018, tại Young Spikes Competition, các đại diện Việt Nam đã giành được 01 giải Đồng ở hạng mục Chiến dịch Kênh truyền thông (Media) và 01 giải Bạc ở hạng mục Chiến dịch Truyền thông Tích hợp (Integrated), mang về vinh quang cho ngành sáng tạo Việt cũng như đã truyền cảm hứng cho thế hệ tiếp theo mạnh dạn khẳng định mình trên đấu trường quốc tế.

Sự trở lại của Vietnam Young Lions 2019

  1. Lần đầu tiên, Vietnam Young Lions Vietnam Young Spikes được kết hợp lại với nhau trong một cuộc thi. Do đó, đây là cơ hội duy nhất trong năm dành cho các bạn trẻ để tranh tài giành suất đại diện Việt Nam tham dự 2 liên hoan sáng tạo lớn nhất toàn cầu và khu vực - Cannes Lions và Spikes Asia.
  1. PR là hạng mục mới được ra mắt năm nay, nâng tổng số hạng mục lên 04 - Phim Quảng Cáo và Truyền thông Tích hợp (Film & Integrated), Tiếp Thị Số (Digital) Chuyên viên Marketing (Marketers) và PR.
  1. Bài dự thi hoàn chỉnh - bao gồm 01 video case/ film và 01 bài trình bày. Do đó, thời lượng của cuộc thi được tăng lên cho mỗi hạng mục: Film & Integrated (72 giờ), Digital (48 giờ), Marketers (48 giờ), và PR (48 giờ).
  1. Cơ hội mở ra cho sinh viên tham gia cuộc thi này bên cạnh bảng Chuyên Nghiệp (Industry Practitioners) dưới 30 tuổi.
  1. Nhiều giải thưởng hơn: Các đội đoạt giải Vàng bảng Chuyên Nghiệp sẽ đại diện Việt Nam thi đấu tại đấu trường sáng tạo lớn nhất toàn cầu - Cannes Lions tại Pháp vào tháng 6/2019. Các đội đoạt giải Bạc bảng Chuyên Nghiệp sẽ đại diện Việt Nam thi đấu tại đấu trường sáng tạo lớn nhất Châu Á - Thái Bình Dương - Spikes Asia tại Singapore vào tháng 9/2019. Các đội đoạt giải Vàng bảng Sinh Viên sẽ giành vé tham dự Spikes Asia.
Thành phần Ban giám khảo
1/ Hạng mục Film & Integrated
  • Ông Nguyễn Huy Trọng (Trưởng Ban giám khảo hạng mục Film & Integrated, Giám đốc Sáng tạo – Dinosaur)
  • Bà Ngô Thanh Vân (Tổng Giám đốc – Studio68)
  • Ông Lê Chí Nguyện (Giám đốc Sáng tạo – Dentsu One)
  • Ông Marc Lefkowitz (Giám đốc Phát triển Nghệ sĩ và YouTube Creator - Google khu vực Châu Á – Thái Bình Dương).
2/ Hạng mục Digital
  • Ông Nitin Gajria (Trưởng Ban giám khảo hạng mục Digital, Giám đốc quốc gia Google tại Việt Nam, Lào và Campuchia)
  • Ông Sajju Ambat (Giám đốc Chiến lược – Mirum)
  • Ông Etienne Ricco (Tổng Giám đốc/ Giám đốc bộ phận Digital - Publicis Media).
3/ Hạng mục Marketers
  • Bà Nguyễn Thanh Giang (Trưởng Ban giám khảo hạng mục Marketers – Giám đốc Tập đoàn - The Purpose Group)
  • Ông Sudarshan Saha (Giám đốc điều hành TUL – Mindshare Việt Nam)
  • Ông Abhijit Das (Giám đốc Chiến lược – Leo Burnett).
4/ Hạng mục PR
  • Bà Nguyễn Thị Thiên Thanh (Trưởng Ban giám khảo hạng mục PR, Giám đốc Điều hành – Edelman)
  • Bà Nguyễn Diệu Cầm (Giám đốc Điều hành – Ogilvy Việt Nam)
  • Ông Luc Mandret (Tổng giám đốc – MSL).


So với những năm trước, Vietnam Young Lions 2019 sẽ hấp dẫn hơn với 5 điểm mới:

Bên cạnh giải thưởng danh giá, uy tín và tầm cỡ của Vietnam Young Lions 2019 còn được khẳng định bởi các giám khảo đều là những chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, đến từ các công ty, tập đoàn hàng đầu trong ngành Tiếp thị - Truyền thông Việt Nam, bao gồm:

"Cái tên là một tài sản quý giá cho bất kỳ ai làm trong ngành sáng tạo, là đòn bẩy mạnh mẽ để đưa bạn trẻ lên những nấc thang cao hơn trong nghề nghiệp."

Phạm Thị Diệu Anh - Trưởng Ban Tổ Chức, Giám đốc Điều hành AIM Academy cho biết: “Cái tên là một tài sản quý giá cho bất kỳ ai làm trong ngành sáng tạo, là đòn bẩy mạnh mẽ để đưa bạn trẻ lên những nấc thang cao hơn trong nghề nghiệp. Vietnam Young Lions 2019 với chủ đề “Fight for your name” chính là đấu trường quy mô duy nhất trong năm để các nhân tài trong ngành thể hiện tài năng, dũng cảm bước ra khỏi vùng an toàn và khẳng định tên tuổi của mình tại Việt Nam và quốc tế. Vì vậy, với các bạn trẻ muốn gây dựng sự nghiệp trong ngành sáng tạo, đây là cơ hội bạn không thể bỏ qua”.

"Chiến thắng là sự tự hoàn thiện bản thân để trở thành một-ta-tốt-hơn-hôm-qua."

Ngô Thanh Vân - Tổng giám đốc Studio68, giám khảo hạng mục Film & Integrated cho biết: “Ít ai nghĩ tới việc đấu tranh để khẳng định chính mình, hay đối thủ của mình đơn giản có thể là chính bản thân chúng ta. Và chiến thắng là sự tự hoàn thiện bản thân để trở thành một-ta-tốt-hơn-hôm-qua. Đó cũng là hành trình đầy thử thách nhưng nhiều bất ngờ và thú vị. Vân hy vọng có thể nhìn thấy được những ý tưởng đến từ quá trình phấn đấu như vậy trong lần đầu làm giám khảo cho Vietnam Young Lions.”

"Họ có thể có những nỗi sợ riêng, nhưng hơn hết họ đã chứng minh với bạn bè quốc tế rằng họ đã làm được."

Bạn Lê Nguyên Ly - giải Vàng hạng mục Digital Vietnam Young Lions 2018 chia sẻ về trải nghiệm của mình tại Liên hoan Cannes Lions (Pháp): “Khi tham gia những đấu trường lớn ở nước ngoài, mình có cơ hội học hỏi cách các bạn trẻ quốc tế tự tin và thể hiện bản thân như thế nào. Họ có thể có những nỗi sợ riêng, nhưng hơn hết họ đã chứng minh với bạn bè quốc tế rằng họ đã làm được và xứng đáng khi đứng trên bục vinh quang. Và mình tin rằng, các bạn trẻ Việt Nam trong mùa giải sắp tới cũng thể hiện được điều đó!”.

"Có tầm nhìn, có ý tưởng, thì tại sao lại thiếu tự tin và ngại ngần trước việc tạo nên sự khác biệt và dấu ấn cho bản thân?"

Bạn Hoàng Nguyễn Thái An - đội HAN DUO SOLO - giải Bạc hạng mục Integrated tại Young Spikes - Spikes Asia 2018 kể lại những ấn tượng khó quên của team khi “chiến đấu” khẳng định thương hiệu cá nhân và cho cả Việt Nam tại đấu trường quốc tế: “Thành tích này tuy không quá lớn lao nhưng chắc chắn sẽ là một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp sáng tạo của mình. Nếu bạn có tầm nhìn, có ý tưởng, thì tại sao lại thiếu tự tin và ngại ngần trước việc tạo nên sự khác biệt và dấu ấn cho bản thân? Cơ hội đang đợi bạn tại Vietnam Young Lions năm nay!”

Vietnam Young Lions 2019 chính thức mở cửa đăng ký dự thi từ nay đến hết 22/03/2018. Truy cập website www.vietnamyounglions.net để tham khảo thông tin chi tiết và đăng ký tham gia!

Về AIM Academy

AIM Academy là đại diện chính thức của giải thưởng Cannes Lions tại Việt Nam. Qua 2 năm tổ chức, AIM Academy đã tìm ra những quán quân xứng đáng đại diện cho Việt Nam tham gia đấu trường quốc tế Cannes Young Lions. AIM Academy còn là hợp điểm của những giải pháp nhằm nâng tầm chuẩn mực của ngành Tiếp thị - Truyền thông tại Việt Nam, thông qua đào tạo thực tế, tổ chức hội thảo chuyên đề cấp cao để kết nối toàn ngành, tổ chức các cuộc thi tìm kiếm tài năng sáng tạo trẻ mang tầm quốc gia.

Vui lòng truy cập trang để biết thêm thông tin về AIM Academy:

Về Cannes Lions

Cannes Lions là sự kiện thường niên danh giá nhất của ngành Tiếp thị - Truyền thông toàn cầu với lịch sử 66 năm. Chỉ tính riêng Cannes Lions 2018, đã có hơn 4,700 công ty hàng đầu như IPG, Dentsu, WPP, TBWA, FCB, Ogilvy, Cheil, G&P, M&C Saatchi…; 1.000 diễn giả là những vị quản lý cấp cao nổi tiếng, 15.000 người tham gia và 40.000 ý tưởng được tôn vinh.

Thông tin về Cannes Lions, truy cập: https://www.canneslions.com/

Về Spikes Asia

Liên hoan Spikes Asia là sự kiện lâu đời và danh giá nhất trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương trong ngành công nghiệp truyền thông sáng tạo, chào đón chào đón hơn 1.800 người tham dự đến từ 35 quốc gia khác nhau với các buổi triển lãm, chia sẻ của các chuyên gia đầu ngành. Liên hoan Spikes Asia năm nay sẽ diễn ra tại đảo quốc Singapore vào tháng 9 hàng năm. Young Spikes Competition là một trong những hoạt động nổi bật tại Liên hoan.