Hurry up! We only have days hours minutes to our Regular ticket for the Grand Finale

Hội Chứng "Peter Pan" Trong Ngành Truyền Thông - Quảng Cáo

Ngành Truyền thông- Quảng cáo mới đây đưa ra báo động đỏ về một hội chứng mang tên “Peter Pan” với tốc độ lây lan nhanh và đe dọa đến sự phát triển của ngành sáng tạo. Hội chứng này đặc biệt trầm trọng trong lớp dân số trẻ.

Hội Chứng "Peter Pan" Trong Ngành Truyền Thông - Quảng Cáo

Hội chứng “Peter Pan” và dấu hiệu nhận biết

Trong vài năm gần đây, hội chứng “Peter Pan” (Hay còn được gọi: Hội chứng những đứa trẻ không chịu lớn) không dưng xuất hiện và lây lan chóng mặt trên quy mô toàn ngành từ Bắc vào Nam, từ Đông chí Tây. Những người mắc bệnh này đều rơi vào nhóm dân số có 0-5 năm tuổi nghề. Mặc dù không biểu hiện rõ rệt ra diện mạo, tất cả họ có thể nhận biết bằng những dấu hiệu điển hình như bên dưới:

  • Năng nổ trong công việc của tập thể nhưng cực kì rụt rè khi “độc chiến”.
  • Đánh giá “Kê Ô Eo” là nguồn thu bạc tỉ nhưng tuyệt đối không theo đuổi danh xưng này dù cho “chuyên canh” như thế nào.
  • Không sợ feedback khách hàng nhưng gọi đi thi giải này giải nọ là cười trừ
  • Hay độc thoại nội tâm về việc “Tôi là ai?” “Tôi đang làm gì?” “Tại sao lúc này tôi còn ở đây?”…nhưng chỉ dừng lại tại đó


  • Bộ não không chỉ nhạy ý tưởng cho các chiến dịch mà còn rất giỏi chiến thuật né tránh thử thách mới trong công việc.
  • Trái tim không ngủ yên khi thấy bạn bè trưởng thành, thăng cấp và tỏa sáng.
  • Thường xuyên vắng mặt đầy đáng ngờ vào các thời điểm ngành Truyền thông – Quảng cáo xôn xao mở đơn các cuộc thi “tìm kiếm nhân tài đất sáng tạo.”
  • Fan ‘cứng’ của bộ phim “Hunger Game” nhưng không muốn diễn ra trong thực tế vì cho rằng quá khốc liệt.


Ngoài ra, tùy theo từng giai đoạn bệnh và cơ địa mà dấu hiệu bệnh có thể biểu hiện ở nhiều mức độ khác nhau.

Nguyên nhân và tác hại của hội chứng “Peter Pan”

Thủ phạm chính gây ra hội chứng “Peter Pan” chính là virus tự ti, lười biếng, ngại thử thách. Virus này có sức tấn công mạnh mẽ, áp chế sức đề kháng, bất hoạt hàng phòng thủ của hệ miễn dịch và xâm lấn vào từng tế bào trong cơ thể. Hội chứng này còn có chiều hướng trầm trọng hơn khi bị tâm lý “bầy đàn” chi phối. Khi ở giai đoạn cuối, “người bệnh” bị đình trệ hệ thống thần kinh trung ương và dần dần làm tê liệt khả năng sáng tạo cũng như trưởng thành nên mãi mãi chỉ là một “đứa trẻ” trong ngành.

Hội chứng này được đánh giá mức thang 5/5 về độ nguy cấp. Không chỉ tước đoạt sự hạnh phúc của việc trưởng thành, căn bệnh này còn giết chết đam mê sáng tạo, khát khao học hỏi của dân sáng tạo. Trầm trọng nhất, “Peter Pan” có thể đe dọa đến sự phát triển của toàn ngành vì sự tụt hậu của thế hệ hạt nhân. Việt Nam, từ một nước có ngành Truyền thông – Quảng cáo đang trỗi dậy mạnh mẽ, nếu virus này lay lan ở diện rộng thì ngành này sẽ về đâu?

Vietnam Young Lions 2019 – “Vắc-xin” chỉ định cho hội chứng “Peter Pan”

Trước mức độ nguy hại nghiêm trọng, các “bác sĩ” trong ngành Truyền thông – Quảng cáo đã hợp lực tung ngay một loại vắc-xin liều cao. Đó chính là sự trở lại của cuộc thi sáng tạo quy mô hàng đầu ngành Truyền thông- Quảng cáo tại Việt Nam – Vietnam Young Lions 2019 – xúc tác để những “đứa trẻ” chịu lớn.


Vietnam Young Lions 2019 được tạo nên từ tinh hoa hợp nhất từ hai cuộc thi lớn Vietnam Young Lions và Vietnam Young Spikes. Chủ đề “Fight for your name” của mùa giải năm nay khi vừa hé lộ đã làm nhuệ khí sáng tạo sục sôi, trở thành lời thức tỉnh mạnh mẽ khát khao khẳng định bản thân vẫn đang ngủ say của thế hệ trẻ. Qua đó, Vietnam Young Lions 2019 giục giã các tài năng sáng tạo trẻ bước ra khỏi “chiếc kén” độc hại, tự do tung cánh khẳng định bản thân, và vinh danh tên tuổi của mình.

Với những minh chứng từ các mùa trước, sự xông xáo chiến đấu, vượt qua những thử thách đã thúc đẩy tác nhân tự tin, năng lực sáng tạo tiềm ẩn và kích hoạt cơ chế miễn dịch để đẩy lùi “Peter Pan”.

Nhằm phòng bệnh hơn chữa bệnh, Vietnam Young Lions 2019 mở rộng đối tượng tham dự cho các bạn chuyên nghiệp dưới 30 tuổi và sinh viên. Bên cạnh đó, số lượng hạng mục thi đấu được tăng lên 4 bao gồm: Marketers, Digital, Film & Integrated, PR để giúp giải quyết triệt để hội chứng này cho toàn ngành Truyền thông – Quảng cáo. Và chắc chắn dàn ban giám khảo “cao tay ấn” như Nhà sản xuất phim, diễn viên Ngô Thanh Vân, hay Marc Lefkowitz – Giám đốc phát triển sáng tạo và nghệ sĩ của Youtube khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, cùng rất nhiều chuyên gia đầu ngành sẽ truyền thêm cảm hứng tích cực vào chiến dịch toàn ngành này.

Những tấm gương người trẻ dũng cảm chiến đấu, đẩy lùi hoàn toàn “Peter Pan” tại Vietnam Young Lions 2019 sẽ được trao thưởng cơ hội tham dự Liên hoan Sáng tạo lớn nhất hành tinh – Cannes Lions diễn ra tại Pháp hoặc đến Singapore để tham dự đấu trường sáng tạo của khu vực Spikes Asia. Tại những sự kiện danh giá này, hàng loạt workshop hấp dẫn, tuyển tập chia sẻ kinh nghiệm vô giá của bậc thầy trong ngành và niềm kiêu hãnh được đem tất thảy nhuệ khí, ý tưởng đột phá để đối đầu với các anh tài khắp mọi quốc gia chắc chắn là hành trang giúp tên tuổi của bạn tiến xa hơn trong tương lai.

Thuốc đắng giã tật, khuất phục sẽ làm tên tuổi của bạn dần vô hình. Dù mắc bệnh hay chưa, cùng đăng ký tiêm chủng vắc-xin Vietnam Young Lions 2019 từ 11/02 đến hết 22/03 để tránh xa hội chứng nguy hại này. Mọi chi tiết về cuộc thi và đăng ký tại: https://vietnamyounglions.net/