Hurry up! We only have days hours minutes to our Regular ticket for the Grand Finale

Truyện Tranh Trẻ Em Dành Cho Người Lớn

Từ trước đến nay, truyện tranh trẻ em thường hướng đến nội dung tích cực, mang ý nghĩa giáo dục và được thể hiện thông qua những nhân vật ngộ nghĩnh, sắc màu đáng yêu. Tuy nhiên, có một quyển truyện tranh trẻ em đặc biệt, vẫn với những nhân vật gần gũi nhưng lại gây ám ảnh người dân Mỹ trong suốt thời gian dài.

Truyện Tranh Trẻ Em Dành Cho Người Lớn

Nếu bạn hoài nghi, mời bạn cùng xem qua quyển truyện “Welcome To My Neighborhood” do tổ chức Youth Ambassadors thực hiện. Thoạt nhìn, đây chỉ là các mẩu chuyện ngụ ngôn, được kể bởi nhân vật là những chú mèo, thỏ và chuột. Đến khi mở từng trang sách, chúng ta mới sửng sốt về những nội dung “khác thường” mà nó đang thể hiện.


“Welcome To My Neighborhood” – một cuốn truyện tranh không dành cho trẻ nhỏ

Khi vấn đề thời sự được thể hiện qua lăng kính truyện tranh

Youth Ambassadors là một chương trình hỗ trợ phát triển cho những thanh thiếu niên kém may mắn thông qua các chương trình giáo dục về kiến thức lẫn kỹ năng xã hội. Chương trình đã nhận thấy, phần lớn người Mỹ không hình dung được hiện thực cuộc sống mà các em nhỏ sống ở khu ổ chuột phải chịu đựng. Vậy, làm sao để mọi người nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề và chủ động giúp đỡ các em? Youth Ambassadors đã nhanh chóng trả lời câu hỏi bằng cách: để mọi người bước vào thế giới của những những đứa trẻ bất hạnh này qua hình ảnh sinh động và dễ hiểu của những quyển truyện tranh.

Dưới lời kể tự nhiên và ngây ngô, câu chuyện về các vấn nạn nghèo đói, bạo lực và lạm dụng thuốc lần lượt được khắc họa như một diễn biến rất bình thường trong cuộc sống hàng ngày của các em nhỏ. Nhưng điều để lại nỗi ám ảnh cho người đọc chính là câu nói ở cuối mỗi câu chuyện: “Please help end stories like mine!” (Xin hãy giúp chấm dứt những câu chuyện như tôi!)

Bìa cuốn sách được thiết kế đầy màu sắc nhằm “đánh lừa” người đọc

Không phải là một sản phẩm hàng loạt, truyện tranh “Welcome To My Neighborhood” chỉ được xuất bản và gửi đến đối tượng mục tiêu là các chính trị gia then chốt, những nhà hoạt động xã hội hay các đơn vị truyền thông. Youth Ambassadors nhận thấy đây là những người có đủ khả năng, thời gian và tài chính để kết thúc những câu chuyện đau lòng, đã và đang xảy ra ở những vùng dân cư thu nhập thấp của Mỹ.

Và cách thể hiện đầy sáng tạo

Bề ngoài quyển sách được thiết kế như bất cứ một câu chuyện ngụ ngôn nào, nhưng mọi thứ bắt đầu thay đổi khi bạn mở trang đầu tiên. Các nhân vật trong truyện được lên ý tưởng từ những tấm hình thực tế chụp những ngôi nhà ổ chuột, cảnh phạm tội hay những đối tượng nghiện thuốc. Sau khi hình thành tuyến nhân vật chính, Youth Ambassadors mới bắt tay vào nội dung câu chuyện. Cuốn sách được xuất bản với nội dung xoay quanh 3 câu chuyện nhỏ: The Good Man, Dinner Time & My Big Brothers.

“The Good Man”  là câu chuyện kể về những đứa trẻ phải sống trong tâm lý sợ hãi ở những gia đình có kẻ nghiện thuốc

Một cảnh bạo lực trong câu chuyện “My Big Brothers”

Với $0 ngân sách dành cho truyền thông, “Welcome to My Neighborhood” đã đạt được kết quả bất ngờ với hơn 50 triệu earned impression từ 30 kênh truyền thông khác nhau. Tin tức đã thu hút sự quan tâm của những doanh nghiệp lớn như Cerner, UnitedHealthcare và  Children’s Mercy Hospital. Sau chiến dịch, các chương trình gây quỹ tương tự của Youth Ambassadors cũng thu hút được nhiều mối quan tâm hơn. Cách truyền thông qua góc nhìn văn học thiếu nhi dần trở nên phổ biến và trở thành lựa chọn ưu tiên của các tổ chức cộng đồng khi chuyển tải những vấn đề mà giới trẻ phải đối mặt ngày nay.

Với $0 ngân sách dành cho truyền thông, “Welcome to My Neighborhood” đã đạt được kết quả bất ngờ với hơn 50 triệu earned impression từ 30 kênh truyền thông khác nhau.

“Welcome To My Neighborhood” được xem là một cú bắt tay thành công ngoài mong đợi giữa Youth Ambassadors và agency VML, Kansas City trong việc kêu gọi hỗ trợ cho những đối tượng cần giúp đỡ. Sử dụng truyện tranh thiếu nhi để cảnh báo về thực tại cuộc sống bi thương của một bộ phận trẻ em, “Welcome To My Neighborhood” đã tạo nên lịch sử khi mang về hàng loạt các giải thưởng danh giá tại Cannes Lions cho chiến dịch.

Ngoài giải Gold cho hạng mục Design, giải Silver và Bronze lần lượt cho các hạng mục Print and Publishing và Health and Wellness đều được Youth Ambassadors “ẵm trọn” trong Liên hoan sáng tạo toàn cầu năm 2017 này.

Liên hoan Sáng tạo toàn cầu Cannes Lions 2017 diễn ra tại Pháp từ 16.06 – 24.06.2017. AIM Academy là đại diện chính thức của Cannes Lions tại Việt Nam. Năm nay, Cannes Lions chứng kiến sự tham dự của 20 đại biểu và 39 tác phẩm dự thi đến từ Việt Nam. Với tinh thần “Creativity for good”, Cannes Lions 2017 tin rằng sự sáng tạo sẽ làm thế giới tốt đẹp hơn.