Hurry up! We only have days hours minutes to our Regular ticket for the Grand Finale

Những Chiếc Bánh Snack “Biết Nói” Tại Cheetos Museum

Vào đầu năm 2016, thương hiệu bánh snack nổi tiếng tại Mỹ – Cheetos phải đối diện với áp lực về sự đổi mới, đòi hỏi doanh nghiệp tìm một hướng đi vững chắc hơn để phát triển. Làm sao doanh nghiệp “quyến rũ” người tiêu dùng trở lại sử dụng sản phẩm đang dần bị lãng quên?

Những Chiếc Bánh Snack “Biết Nói” Tại Cheetos Museum

Và sáng kiến về một mô hình bảo tàng mới xuất hiện – Cheetos Museum. Tất cả hiện vật được trưng bày chính là … những chiếc bánh Cheetos “biết nói”. Chỉ sau 14 tuần diễn ra chiến dịch, hãng đã đạt doanh thu gấp đôi dự kiến và giai đoạn này trở thành tuần lễ bán hàng mạnh nhất của Cheetos từ lúc thành lập đến nay. Cheetos đã làm điều đó như thế nào?

Đối tượng mà nhãn hàng hướng tới trong chiến dịch này là những phụ huynh thuộc thế hệ 8X và 9X có con từ 8-12 tuổi. 70% họ đều mong muốn có thể dành nhiều thời gian hơn cho con của mình. Và Cheetos nghĩ rằng cơ hội để họ gần gũi hơn với con cái chính là khi cả nhà cùng ngồi ăn, tán gẫu với nhau. Với cá tính nghịch ngợm của mình, Cheetos đã hình dung ra một bảo tàng chuyên triển lãm những tác phẩm ngộ nghĩnh, thu hút sự sáng tạo của cả trẻ em lẫn ba mẹ của chúng, thế là một Cheetos Museum ra đời.



Chiến dịch Cheetos Museum đem lại thắng lợi lớn cho Cheetos trên cả mặt trận kinh doanh lẫn sáng tạo
Hành trình “thổi hồn” cho những chiếc bánh Cheetos

Với Cheetos, mỗi một chiếc bánh là độc nhất. Và từng chiếc bánh lại giúp bạn liên tưởng đến một sự vật hoặc hình ảnh nào đó trong thực tế. Chẳng hạn như cá ngựa, cây đàn ghi-ta hay thậm chí là vị tổng thống vĩ đại của Mỹ – Abe Lincoln. Bánh Cheetos với hình dạng tưởng chừng vô nghĩa sẽ trở thành những tác phẩm nghệ thuật sống động từ bột và phô-mai. Nhãn hàng đã sử dụng ý tưởng thú vị này xuyên suốt chiến dịch của mình.


Những chiếc bánh Cheestos “biết nói” mô phỏng các hình ảnh thực tế được làm từ bột và phô mai

Những đoạn phim viral về các con thú, tòa tháp Eiffel hay tượng nữ thần tự do, … làm bằng bánh Cheetos dưới sự tưởng tượng vô hạn của con ngưởi chính là sợi dây vô hình, kéo người tiêu dùng đến thăm bảo tàng online CheetosMuseum.com. Tại đây, họ có thể thưởng thức, vote cho tác phẩm mà mình yêu thích hoặc gửi chính tác phẩm mà mình sở hữu từ những gói bánh của Cheetos để thắng giải thưởng lên đến $60.000. Trước khi tác phẩm độc đáo nhất được công bố trên các phương tiện truyền thông, những chiếc bánh Cheetos với cách mô tả sinh động và dễ liên tưởng nhất sẽ được đưa ra trưng bày rộng rãi tại khu vực Ga Trung tâm của thành phố New York.

“Cheetos Museum” – một trong những từ khóa hấp dẫn nhất trên các phương tiện truyền thông

Chiến dịch nổi bật, đầy sáng tạo này đã tạo ra hơn 23 triệu lượt xem video, và trở thành một chủ đề thu hút nhất trên Facebook trong suốt 2 ngày liên tiếp. Các hoạt động của chiến dịch không ngừng được trình chiếu trên các show truyền hình nổi tiếng nhất nước Mỹ như Late Show, The Today Show, Good Morning America hay USA TODAY. Microsite CheetosMuseum.com đã nhận được 1,47 triệu lượt visit, cao hơn 525% so với lượt visit trung bình cho các site của Cheetos. Đặc biệt, chiếc bánh có hình dáng giống với chú khỉ nổi tiếng Harambe đã được bán với giá $99.000 trên eBay, trở thành một tác phẩm nghệ thuật huyền thoại của Cheetos! Số lượng tác phẩm gửi đến với con số 127.717 từ khắp 50 bang – gấp 5 lần mục tiêu dự kiến ban đầu, cũng là một thành công không nhỏ mà chiến dịch mang lại. Bạn có thể tưởng tượng được người tiêu dùng Cheetos đã phải mua bao nhiêu gói bánh xốp để sưu tầm được những “kiệt tác độc nhất vô nhị” như vậy không?


Chiếc bánh Cheetos hình chú khỉ nổi tiếng Harambe đã được bán với giá $99,900 trên eBay

Cheetos Museum” là chiến dịch quảng cáo do Goodby Silverstein & Partners thực hiện nhằm giúp nhãn hàng Cheetos vượt qua những khó khăn và đã thu về thành công ngoài mong đợi. Phần thưởng xứng đáng trao cho nỗ lực này tại Cannes Lions 2017 là 3 giải Gold cho các hạng mục PR, Cyber và Promote and Activation; cùng 2 giải Silver lần lượt cho các hạng mục Integrated, Cyber – Food & Drinks.

Liên hoan Sáng tạo toàn cầu Cannes Lions 2017 diễn ra tại Pháp từ 16.06 – 24.06.2017. AIM Academy là đại diện chính thức của Cannes Lions tại Việt Nam. Năm nay, Cannes Lions chứng kiến sự tham dự của 20 đại biểu và 39 tác phẩm dự thi đến từ Việt Nam. Với tinh thần “Creativity for good”, Cannes Lions 2017 tin rằng sự sáng tạo sẽ làm thế giới tốt đẹp hơn.