Hurry up! We only have days hours minutes to our Regular ticket for the Grand Finale

Adidas Định Nghĩa Lại Khái Niệm “Original”

Trong khi cả thế giới cho rằng “original”phải là những điều hoàn toàn mới mẻ và độc đáo, Adidas Original đã chứng minh điều ngược lại: Những cái cũ hoàn toàn có thể trở nên mới mẻ thông qua chiến dịch “Original is never finished”. Nắm bắt xu hướng music marketing chinh phục đối tượng mục tiêu bằng những video âm nhạc được đầu tư công phu, chiến dịch đã nhanh chóng trở thành tâm điểm của sự chú ý ngay từ khi công bố MV đầu tiên.

Adidas Định Nghĩa Lại Khái Niệm “Original”

Thương hiệu Adidas không chỉ là niềm tự hào của nước Đức mà còn là niềm kiêu hãnh của tất cả những ai sử dụng sản phẩm mang biểu tượng “ba sọc”. Với những sản phẩm giày thể thao ấn tượng kế thừa từ các thiết kế trong quá khứ, Adidas Original dần khẳng định “chất riêng” của mình và chinh phục giới trẻ với những chiến dịch truyền thông khác biệt. Tiếp nối sự thành công của chiến dịch “Strikethrough” (2015), chiến dịch “Original is never finish” đã giải phóng lối nghĩ thông thường về “original” để tạo nên một định nghĩa hoàn toàn mới.

Lấy cảm hứng từ ca khúc nổi tiếng “My Way” (1969) – ca khúc được cover nhiều nhất trong lịch sử do huyền thoại âm nhạc Frank Sinatra thể hiện, Adidas đã hợp tác với 3 nghệ sĩ của dòng nhạc hip hop: Snoop Dogg, MadeinTYO và Desiigner để làm mới nó lần nữa. Kết quả là những MV mang đậm dấu ấn cá nhân và hơi thở thời đại đã ra đời. Không chỉ làm mới giai điệu, những hình ảnh trong MV cũng được làm mới một cách táo bạo dựa trên những biểu tượng một thời như bức tranh nổi tiếng “Birth of Venus” – “Sự ra đời của thần Vệ Nữ” của Botticelli đến album Doggystyle của Snoop Dogg. Hình ảnh các ngôi sao diện những set đồ thể thao Adidas“chất lừ” trình diễn ca khúc “My way” được remix trên nền nhạc sôi động đã làm giới trẻ hứng thú.


Ca khúc “My way” bất hủ do huyền thoại âm nhạc Frank Sinatra thể hiện


Đoạn phim quảng cáo của Adidas với những bản remix mới mẻ của My way

Với thông điệp “I dit it my way”, đoạn phim được phát sóng vào tháng 1.2017 và 3 MV ca nhạc nhanh chóng thống lĩnh các website âm nhạc sau khi được công bố tại Grammy vào tháng 2.2017. Từ các rạp chiếu phim, chiến dịch lan rộng đến các chương trình phát thanh, kênh online, Instargram, Facebook, Twitter trên khắp 149 quốc gia và con số này vẫn tiếp tục tăng cao. Trong đêm Grammy, Adidas Original là thương hiệu được nói đến nhiều nhất trên mạng xã hội. Các video đạt hơn 19 triệu view trong 2 tháng đầu tiên, hơn 24 triệu view cho đến nay, hơn 47 triệu view trên YouTube và Twitter.

Chiến dịch “Original is never finished” do Johannes Leonardo thực hiện, đạt giải Grand Prix ở hạng mục Entertainment for Music của Cannes Lions 2017. Để lên được các chiến dịch quảng cáo, truyền thông, đừng, agency cần thấu hiểu về vấn đề kinh doanh hiện tại của client, tìm ra insight và lên được định hướng sáng tạo… những từ khoá này đều có trong lớp Strategic Planning.

Liên hoan Sáng tạo toàn cầu Cannes Lions 2017 diễn ra tại Pháp từ 16.06 – 24.06.2017. AIM Academy là đại diện chính thức của Cannes Lions tại Việt Nam. Năm nay, Cannes Lions chứng kiến sự tham dự của 20 đại biểu và 39 tác phẩm dự thi đến từ Việt Nam. Với tinh thần “Creativity for good”, Cannes Lions 2017 tin rằng sự sáng tạo sẽ làm thế giới tốt đẹp hơn.