Hurry up! We only have days hours minutes to our Regular ticket for the Grand Finale

Hành Trình Khám Phá Cannes Lions Của Các "Chúa Tể Sơn Lâm" Vietnam Young Lions 2017

Bên cạnh niềm vui sướng, hãnh diện khi giành chiến thắng tại cuộc thi Vietnam Young Lions thì tấm vé đến với đấu trường sáng tạo lớn nhất thế giới - Liên hoan sáng tạo Cannes Lions tại Pháp chính là phần thưởng vô giá, là đích đến ao ước cuối cùng của những “chú sư tử trẻ” thắng cuộc.

Hành Trình Khám Phá Cannes Lions Của Các "Chúa Tể Sơn Lâm" Vietnam Young Lions 2017


Vậy điều gì ở thảm xanh của “giải Oscar” ngành Tiếp thị - Truyền thông khiến bao người phải mơ ước đến như vậy?

Lạc trong “Hội chợ phù hoa” của những bộ óc sáng tạo hàng đầu thế giới

Tháng 6/2017, Cannes Lions lần thứ 64 quy tụ hơn 11.000 đại diện tới từ hơn 90 quốc gia đến đây để gặp gỡ, trao đổi về các xu hướng mới nhất trong ngành cũng như vinh danh những cá nhân và tổ chức xuất sắc nhất trên bản đồ sáng tạo thế giới. Chương trình kéo dài suốt 7 ngày, từ 8 giờ sáng đến 10 giờ tối, bao gồm các hoạt động hội thảo, diễn đàn, triển lãm, và chia sẻ của các chuyên gia đầu ngành. Một “hội chợ phù hoa” nhưng không hề phù phiếm, mà quy tụ “đặc sánh” tinh hoa sáng tạo ngành Tiếp thị - Truyền thông toàn cầu.

Còn gì phấn khích hơn khi bạn đứng trước một “bữa tiệc buffet” sáng tạo hoành tráng bậc nhất thế giới và tự do lựa chọn những “món ăn” sáng tạo đã được dọn sẵn? Đức Minh (Đội The Surfers, Giải Vàng hạng mục Marketers, Vietnam Young Lions 2017) chia sẻ: “Chương trình mỗi ngày đều rất dài và đầy thú vị nhưng mình được tự do chọn lựa tham dự mà không hề phải về viết báo cáo (cười). Tất cả những trải nghiệm trong 7 ngày đó ở Cannes Lions hoàn toàn là trải nghiệm của riêng mình. Tuy dài nhưng chương trình được tổ chức rất khoa học. Có một ứng dụng cung cấp thông tin về từng event như: thời gian, địa điểm, số người tham dự, tiểu sử diễn giả, chủ đề… để bạn dễ dàng chọn lựa”.

Nói về những trải nghiệm của riêng mình, Sỳ Hữu Vinh (Đội DAIZO, Giải Vàng, hạng mục Film, Vietnam Young Lions 2017) chia sẻ ấn tượng đến từ một chuyên gia công nghệ về cách ông tìm ý tưởng: “Trước mỗi buổi “bão não”, ông sẽ cất chiếc điện thoại của mình vào hộp. Ý tưởng công nghệ hay bất cứ ý tưởng ở lĩnh vực nào cũng nên bắt đầu từ cuộc sống, từ con người, công nghệ chỉ là thứ đi sau và là thiết bị hỗ trợ cho ý tưởng mà thôi”. Riêng Đức Minh thì bị choáng với một sáng tạo từ “Quả táo”: “Mình rất ấn tượng với chú robot của Apple. Sau mỗi lần ra một sản phẩm mới, thì số phận của hàng trăm chiếc Iphone cũ sẽ ra sao? Họ đã nghĩ ra cách thiết kế một chú robot để tái sử dụng lại những cái phần mềm bên trong các Iphone thế hệ cũ. Thật sự rất tuyệt vời!”


Đức Minh (hàng thứ 2) và Hữu Vinh (ngoài cùng bên phải) cùng các đại diện đến từ Việt Nam tại Cannes Lions 2017.


Cannes Lions tại Pháp hàng năm là sân chơi sáng tạo và uy tín hàng đầu của giới Tiếp thị - Truyền thông


Hãy luôn khát khao, hãy cứ dại khờ và hãy sống với trái tim sư tử

Hành trình đến với Cannes Lions 2017 của những sư tử trẻ như Minh, như Vinh có lẽ sẽ mãi chỉ là ước mơ nếu thiếu đi sự liều lĩnh. Sỳ Hữu Vinh kể 2017 là năm cuối cô bạn “đủ tuổi” để tham gia Vietnam Young Lions, chính lý do đó đã khiến Ngô Thiên Hương – đồng đội của Vinh mềm lòng mà đồng ý tham gia dù cô vốn ít quan tâm đến các cuộc thi. Còn đội Đức Minh đã suýt phải huỷ tham gia vì thời gian cuộc thi đúng ngay lúc đồng đội của anh chàng đang ở Đài Loan và hầu hết quá trình chuẩn bị bài thi họ phải làm việc online.

Khi được hỏi về bí quyết chiến thắng tại Vietnam Young Lions 2017 để giành được tấm vé tới Cannes Lions cả Hữu Vinh và Ngô Thiên Hương đều gật đầu đồng ý rằng, đó có lẽ đến từ một chữ “lười”. Vì lười nên sẽ tìm kiếm những gì dễ nhất, nhanh nhất, vui nhất để làm. Cả hai bật mí, bộ phim của cả đội chỉ mất khoảng 3 tiếng để quay và 6 tiếng để dựng, sau đó cả hai quyết định… về nhà ngủ để chuẩn bị tâm lý thoải mái nhất cho buổi thuyết trình. Ý tưởng của cả đội từng bị nhận xét là “sai đề bài” nhưng cả hai vẫn quyết định tin vào ý tưởng của mình và làm tới cùng. Và chính sự dại khờ, liều lĩnh đó đã mang về cho cả hai chiến thắng cao nhất ở hạng mục Film đầy cạnh tranh tại Vietnam Young Lions 2017.

Khác với đội DAIZO, Đức Minh đặt ra cho mình một mục tiêu khá rõ ràng ngay từ ban đầu khi đến với Vietnam Young Lions 2017 là giành lấy tấm vé đến Cannes Lions. Mọi đường đi nước bước cũng được cả hai tính toán cẩn trọng. Có lẽ vì vậy mà dù phải làm việc từ xa nhưng cả hai đã làm việc với nhau rất trơn tru, gọn gàng từ khi lên ý tưởng đến trình bày bài vở trong suốt 48 giờ.

Cùng lắng nghe những các "chúa tể sơn lâm" Vietnam Young Lions 2017 chia sẻ về những trải nghiệm "để đời" tại Cannes Lions:


Mùa hè tại Cannes chắc chắn sẽ là mùa hè khó quên được với những sư tử trẻ của Vietnam Young Lions 2017. Đó không chỉ là những trải nghiệm của hành trình “đem chuông đi đánh xứ người” mà còn là hành trình vượt lên chính những giới hạn của bản thân để chạm tới những chân trời rộng lớn hơn. Những cuộc đi săn ý tưởng sáng tạo từ nay với họ cũng sẽ khác hơn sau khi đã đặt chân tới những cánh rừng rộng lớn bên ngoài lãnh thổ. Còn bạn, liệu đã sẵn sàng nghe theo trái tim sư tử nơi lồng ngực mình và bắt đầu cuộc “đi săn” ý tưởng sáng tạo tại Vietnam Young Lions 2018? Truy cập website: vietnamyounglions.net ngay để tham khảo thông tin chi tiết và đăng ký dự thi.


Cuộc đi săn ý tưởng Vietnam Young Lions 2018 chính thức khởi động.

Thời hạn đăng ký: 03/2018 – 30/03/2018

Thông tin liên hệ