Hurry up! We only have days hours minutes to our Regular ticket for the Grand Finale

Chia Sẻ Kinh Nghiệm Dự Thi Từ Gold Winner 2019 - Bảng Industry Practitioner

Chia Sẻ Kinh Nghiệm Dự Thi Từ Gold Winner 2019 - Bảng Industry Practitioner


CHIA SẺ KINH NGHIỆM DỰ THI TỪ GOLD WINNER 2019

BẢNG INDUSTRY PRACTITIONER


Vòng thi đầu tiên của Vietnam Young Lions 2020-2021 sẽ chính thức diễn ra vào tháng 10 năm nay. Các sư tử trẻ đã sẵn sàng “vào trận” chưa? Hãy tiếp thêm tự tin và động lực bởi những lời chia sẻ từ bạn Nguyễn Trường Liêm - Gold Winner, Vietnam Young Lions 2019, bảng Industry Practitioners, hạng mục Marketers, hiện đang làm việc tại Suntory Pepsico.


ĐI THI ĐỂ REFRESH, TÌM MỘT NGUỒN CẢM HỨNG MỚI TRONG CÔNG VIỆC


Mình tham gia Vietnam Young Lions không phải để tìm kiếm một chiếc bằng chứng nhận hay để làm đẹp CV. Mình đơn giản là muốn tìm một luồng không khí mới, một điều khác lạ so với công việc thường ngày. Vì khi làm client, mình chỉ giải quyết những vấn đề xoay quanh thương hiệu của mình. Ở cuộc thi, mình được tiếp cận với những vấn đề khác, liên quan đến xã hội, khiến mình giữ lại được cảm xúc hào hứng với ngành marketing.


Có nhiều cách để bạn tìm những nguồn cảm hứng mới cho công việc, chẳng hạn như tham gia một cuộc thi, đi tìm insight của những người xung quanh một cách ngẫu nhiên, hay áp dụng những khía cạnh khác nhau của marketing vào trong đời thực.


NHỮNG ĐIỀU CẦN CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI BẮT ĐẦU CUỘC THI


Theo kinh nghiệm của riêng nhóm mình, ngoài việc tìm hiểu về nhà tài trợ, những vấn đề mà nhà tài trợ quan tâm, tụi mình còn tham khảo những campaign nổi tiếng ở Việt Nam và trên thế giới trong lĩnh vực này, về xã hội và môi trường. Xem điểm chung của các chiến dịch này là gì, và ngành hàng này, lĩnh vực này vận hành ra sao, những thông điệp nào có thể thay đổi consumer…


Nhờ vậy mà lúc vào làm bài thi, tụi mình làm như những người đã thực sự ở trong lĩnh vực này rồi.


CÂN BẰNG GIỮA VIỆC CÔNG TY VÀ VIỆC ĐI THI


Thật ra 2 ngày thi rơi vào thứ 7 và Chủ Nhật nên mình chỉ cần sắp xếp công việc để 2 ngày đó hoàn toàn trống để tập trung vào bài thi thôi.


MỘT MÔI TRƯỜNG ĐỂ THỬ TẤT CẢ NHỮNG GÌ CHƯA ĐƯỢC THỬ


Cuộc thi cho mình một môi trường để thử tất cả những gì mà mình chưa có cơ hội thử trong công việc. Công việc thường ngày của mình thì chỉ trong một phạm vi nhỏ thôi, và có những người khác, những phòng ban khác hỗ trợ mình trong việc tạo ra một chiến dịch marketing chẳng hạn.


Còn ở đây mình phải tự làm hết. Từ thiết kế slide, mockup, cho tới cả media, những phần mà bình thường mình không có dịp làm, thì bây giờ mình được làm hết, và làm trong một thời gian rất ngắn. Đó là một thử thách rất tốt để mình khám phá được tiềm năng của mình nằm ở đâu.


VÀ LỜI KHUYÊN CHO CÁC BẠN THÍ SINH NĂM NAY!


Điều quan trọng là các bạn phải chọn được một bạn partner thật hợp. Hợp ở đây là hợp như thế nào? Đừng chọn những người dễ xuôi theo mình, mà hãy chọn những người thật khác mình, cãi nhau càng nhiều càng tốt. Nhưng mình phải biết được kết quả mình rút ra được sau cuộc cãi nhau là gì, chứ không phải chỉ cãi cho... đã.


Đồng thời mình phải thấy thú vị khi làm việc với người đó. Vì một người dù có giỏi đến đâu, có hợp nhau về logic đến đâu nhưng làm việc với nhau không thấy có động lực, không thấy thú vị thì cũng dễ bị ảnh hưởng tới chất lượng bài thi.

----------------------

Bạn đã tìm ra nguồn động lực cho riêng mình chưa? Nhanh tay “hốt” một partner không cần thật “xịn”, nhưng phải thật “hợp” và đăng kí ngay vì hạn chót nộp đơn đã gần kề rồi!


THAM GIA NGAY VIETNAM YOUNG LIONS 2020-2021

http://bit.ly/registerVYL


Cuộc thi danh giá nhất ngành Marketing & Communication với 4 hạng mục: Marketers | Digital | Film & Integrated | PR và 2 bảng Student League | Industry Practitioner League.


Cơ hội đại diện Việt Nam dự thi tại Young Lions (Cannes Lions, Pháp) và Spikes Asia (Singapore).


Mùa thi đặc biệt và duy nhất trong 2 năm 2020-2021.