Hurry up! We only have days hours minutes to our Regular ticket for the Grand Finale

FIGHT FOR YOUR NAME - Đi Tìm Danh Phận Trên Bản Đồ Sáng Tạo Cùng Vietnam Young Lions

Sáng ngày 23/02/2019 vừa qua, cuôc thi Vietnam Young Lions 2019 cập bến đầu tiên tại trường Arena Multimedia với sự tham gia của đông đảo bạn trẻ đam mê sáng tạo. Sự kiện đem đến nhiều thông tin hữu ích về cuộc thi danh giá này và những bí quyết, chia sẻ kinh nghiệm thi đấu từ hai "sư tử trẻ" Maxk Nguyễn - Kim Xuân đã từng chiến thắng tại Vietnam Young Lions năm 2016.

FIGHT FOR YOUR NAME - Đi Tìm Danh Phận Trên Bản Đồ Sáng Tạo Cùng Vietnam Young Lions


Maxk Nguyễn và Kim Xuân hào hứng trước những câu hỏi “khó đỡ”

Sự kiện do Học viện AIM phối hợp Arena Multimedia tổ chức với sự tham gia góp mặt của ba vị khách mời đặc biệt là chị Diệu Anh - Giám đốc điều hành Học viện AIM đồng thời là Trưởng Ban Tổ chức Vietnam Young Lions 2019 và hai Sư tử vàng: Maxk Nguyễn người đứng sau các dự án sáng tạo đình đám “Vịt lộn, vịt dữa, cút lộn”; “Sài Gòn có mưa”, “Sài Gòn 3 mét vuông”, và Kim Xuân (cựu học viên Arena) từng là Associate Creative Director tại Publicis One.

Cuộc thi năm nay mang thông điệp FIGHT FOR YOUR NAME (hay còn gọi vui là đi tìm danh phận) với mong muốn các bạn trẻ sẵn sàng đột phá ý tưởng, liên tục rèn dũa để viết tên mình trên bản đồ sáng tạo. Chị Diệu Anh chia sẻ: Chỉ cần lọt top 40, xuất hiện trong ngày chung kết, các bạn đã được các nhà tuyển dụng, BGK (những người đứng đầu trong ngành) đến xin số điện thoại đầu tiên. Đó là việc bạn phải đấu tranh vì tên tuổi của mình”.

Trong năm nay, cuộc thi đã trở lại với diện mạo hoàn toàn mới: Kết hợp cả hai đấu trường sáng tạo hàng đầu là Vietnam Young Lions và Vietnam Young Spikes, đồng thời chính thức có “đất diễn” dành cho Arenaites. Chính quy mô mở rộng này giúp Arenaites khẳng định được vị thế của mình trên trường quốc tế một cách chuyên nghiệp hơn với hai giải thưởng lớn:

- Giải Vàng thuộc bảng chuyên nghiệp sẽ nhận một chuyến đi Pháp và đại diện Việt Nam tại Liên hoan Sáng tạo quốc tế Cannes Lions;

- Giải Bạc thuộc bảng chuyên nghiệp và giải Vàng thuộc bảng sinh viên sẽ đại diện Việt Nam tại Liên hoan Sáng tạo châu Á - Thái Bình Dương - Spikes Asia ở Singapore;

Chị Diệu Anh chia sẻ thông tin cuộc thi Vietnam Young Lions 2019

Điểm thú vị tại Info Day, hai Sư tử vàng 2016 Kim Xuân và Maxk Nguyễn có dịp về trường chia sẻ những bí kíp “chinh chiến” trong hạng mục Film. Như được trở lại những ngày đầu tham gia cuộc thi, hai bạn sẵn sàng giải đáp những câu hỏi “hóc búa” và không kém phần hài hước đến từ các bạn tham gia ngày hội.

Để có được tên tuổi trên bản đồ sáng tạo, hai bạn cũng đã từng trải nghiệm và chiến đấu hết mình trong cuộc thi Vietnam Young Lions. Nhắc đến lý do tham dự một cuộc thi cả Maxk Nguyễn và Kim Xuân xem như là cái Duyên. Dù đã biết đến cuộc thi từ lâu nhưng vẫn chần chừ chưa đưa ra quyết định có nên thi hay không, Kim Xuân nói vui rằng: “Chắc là thiên thời địa lợi nên mới quyết định thi”. Và cứ thế cả hai bắt tay nhau cùng đăng ký.

Những hạng mục tranh tài tại cuộc thi

Là bậc tiền bối đi trước, hai sư tử trẻ đã bật mí những bí quyết chắc thắng cho các bạn trẻ đầy tiềm năng trong ngày hội. Vì cuộc thi mang tính đồng đội nên việc tìm một partner ăn ý là điều kiện tiên quyết để thí sinh sẵn sàng chiến đấu không mệt mỏi trong những ngày thi cùng nhau. Tuy nhiên, làm thế nào để tìm được partner ăn ý? Đó cũng là thắc mắc của đông đảo các bạn có mặt trong buổi Info Day.

Từ đó, những chiêu thức tìm “partner hợp gu” đã được chia sẻ và trao đổi rất sôi nổi. Với Maxk Nguyễn và Kim Xuân, partner phải là người hiểu mình. Cả hai cùng bổ sung những điểm mạnh điểm yếu cho nhau. Không quên thất bại trong chuẩn bị cũng có nghĩa là chuẩn bị thất bại”. Chính vì vậy, mọi sự chuẩn bị tốt sẽ đem đến kết quả ngoài mong đợi.

Ngoài ra, Maxk và Xuân mách thêm các tips có thể chuẩn bị trong hạng mục Film. Thứ nhất, chuẩn bị diễn viên và phương án backup để chắc chắn khi các bạn cần là có diễn viên ngay. Thứ hai, tìm trước các địa điểm quay trong nhà và ngoài trời phù hợp. Thứ ba, liên hệ mượn thiết bị đầy đủ nhất có thể. Cuối cùng là sức khỏe và tinh thần thật tốt để chiến đấu không mệt mỏi.



Thanh xuân đáng nhớ của Maxk và Xuân khi đại diện Vietnam Young Lions tại Liên hoan Cannes Lions 2016 (Pháp)

Sau cuộc thi mình có cơ hội được tham gia thi Cannes Lions ở Pháp. Mình thực sự choáng ngợp, như là được tham  một đại yến tiệc vì ở đây mình được gặp cùng một lúc quá nhiều bạn tài năng và nhiều speaker nổi tiếng. Cuộc thi giống như hiệu ứng domino, một cái ngã thì những cái sau cũng ngã theo. Đối với mình Young Lions là một cơ hội khá là có giá trị để mình có thể mở ra nhiều cánh cửa khác tốt hơn.

Maxk Nguyễn

Với Xuân, Cannes Lions có rất nhiều dấu ấn. Đúng là tất cả những gì sáng tạo, tinh tế nhất của ngành quảng cáo đều ở đó hết. Thắng giải tại cuộc thi là bước đệm để mình có cơ hội bước ra ngoài nhìn thấy thế giới rộng lớn như thế nào? Biết được mình cần phải làm những gì để học hỏi nhiều hơn, có thêm kinh nghiệm nhiều hơn. Quan trọng hơn nữa là mình hiểu bản thân thực sự thích cái gì.

Kim Xuân

Hiện tại em đang là sinh viên của trường Arena Multimedia và đang theo đuổi các ngành học về sáng tạo Mỹ thuật Đa phương tiện. Ngay khi vừa biết đến cuộc thi Vietnam Young Lions 2019 sắp diễn ra, em cực kì hứng thú với cuộc thi này. Bởi vì em nhận thấy đây là một cơ hội lớn để em có thể theo đuổi đam mê ngay trong quá trình học tập và để thử sức bản thân mình.

Nguyễn Phú Nhật Tân - Học viên Arena Multimedia

Hãy chớp lấy ngay cơ hội khiến CV bạn nổi bần bật với đấu trường sáng tạo lớn nhất Việt Nam - Vietnam Young Lions. Đã đến lúc mở ra chương đặc biệt của đời sinh viên! Với chủ đề Fight For Your Name, cuộc thi sẽ là nơi khẳng định thương hiệu cá nhân của hàng trăm dân trong ngành và cả sinh viên đam mê ngành sáng tạo. Và hơn hết là giành lấy cơ hội tham dự Young Spikes - Liên hoan sáng tạo lớn nhất Châu Á tại đảo quốc sư tử Singapore.

Nắm lấy ngay cơ hội dự thi với vé Early Bird ưu đãi có 1 không 2 ngay từ bây giờ đến 28/2 chỉ với 600.000 VND/Student team

Còn chần chừ gì mà không FIGHT FOR YOUR NAME ngay từ bây giờ? Cờ đến tay phải phất, ngại gì không thi?

Để biết thêm thông tin chi tiết cuộc thi, xem thêm tại đây!