Hurry up! We only have days hours minutes to our Regular ticket for the Grand Finale

Nike Lên Tiếng Giúp Phụ Nữ Nga Phá Vỡ Định Kiến Xã Hội

Hiện nay, phụ nữ trên toàn thế giới vẫn đang sống dưới những áp lực về giới mà xã hội đặt ra cho họ. Để thách thức những giới hạn này, vào dịp Quốc tế Phụ nữ 2017 vừa qua, Nike đã cho ra mắt 3 phim ngắn tại Trung Đông, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ với nội dung tôn vinh những đóng góp to lớn của người phụ nữ cho sự phát triển xã hội. Và “What are girls made of?” là phim ngắn nằm trong chuỗi chiến dịch tại Nga mang hơi thở mới lạ và cách chuyển tải đầy sáng tạo cho thông điệp “nữ quyền”. Bộ phim đã vinh dự nhận được giải Gold cho hạng mục Film tại Cannes Lions 2017.

Nike Lên Tiếng Giúp Phụ Nữ Nga Phá Vỡ Định Kiến Xã Hội

Phim lấy bối cảnh tại nhà hát opera ở Nga. Một cô gái bé nhỏ bước vào khán phòng với bài hát thiếu nhi “What our girls and boys are made of”. Lời bài hát mô tả “con gái” “được làm từ” “hoa”, “mứt” hay “những câu chuyện phiếm”. Nhưng, sự xuất hiện đầy mạnh mẽ của nữ vận động viên trượt băng khi cô mở tung cánh cửa nhà hát đã thay đổi tất cả…


Phá vỡ định kiến đối với phụ nữ qua bài hát thiếu nhi

Bài hát “What our girls and boys are made of” là một lựa chọn rất thông minh đầy dụng ý của Nike. Đây là bài hát được sử dụng rộng rãi và phổ biến trong trường mẫu giáo cũng như trường tiểu học để dạy cho các em nhỏ. Trong tư tưởng truyền thống của người Nga, con trai luôn quan tâm tới những vấn đề to lớn của xã hội, trong khi con gái chỉ nghĩ đến những thứ lãng mạn, ngọt ngào và vụn vặt. Nhưng Nike không nghĩ vậy. Họ đã thách thức định kiến xã hội bằng hình ảnh cô nghệ sĩ nhí, tuy nhỏ nhắn nhưng đã dám tự tin thay đổi lời bài hát quen thuộc giữa một khán phòng opera với những khán giả lớn tuổi, có địa vị – đại diện cho lớp tư tưởng truyền thống cổ hủ tại Nga.

Thay vì ca ngợi hình ảnh các bé trai là sản phẩm của “năng lượng” hay “pháo hoa” rực rỡ, bài hát lại nói lên sự tự tin, mạnh mẽ, những nỗ lực và cống hiến của các cô gái đối với xã hội. Hình ảnh những vận động viên boxing, trượt ván, điền kinh, … lần lượt xuất hiện mạnh mẽ trong đoạn phim chứng tỏ con gái cũng có những đam mê và ước mơ chinh phục của mình, hoàn toàn bình đẳng và ngang hàng với các chàng trai. Ngoài ra, hình ảnh tự tin cất tiếng hát của cô gái nhỏ mặc cho những biểu hiện ngạc nhiên, ánh mắt nghi ngại của đám đông khán giả cũng chính là thái độ tự tin bứt phá Nike muốn truyền tải đến thế hệ trẻ em gái ở Nga.

Và cách lan truyền thông điệp “bình đẳng giới” rất … Nike!

Trong khuôn khổ chiến dịch, cùng với phim ngắn “What are girls made of?”, Nike còn đẩy mạnh những hoạt động nhằm thay đổi định kiến của xã hội với phụ nữ như thiết kế các print-ad, tạo ra chiến dịch xã hội với các hashtag #Madeof Iron, #Madeof Self-Dedication, #Madeof Confidence, #Madeof Striving,…, tổ chức sự kiện tại các phòng gym, hay trưng bày hình ảnh về những vận động viên và tinh thần “Bạn là những gì mình đang thể hiện!” – “You’re made of what you do!” tại các điểm bán lẻ.

Các thiết kế print ad ấn tượng trong chiến dịch What are girls made of của Nike tại Nga

Với nội dung ý nghĩa và làn sóng hưởng ứng tích cực, phim ngắn “What are girls made of?” do Wieden+Kennedy Amsterdam thực hiện, đã dành về giải Gold danh giá cho hạng mục Film tại Cannes Lions 2017.

Liên hoan Sáng tạo toàn cầu Cannes Lions diễn ra tại Pháp vào tháng 6 hàng năm. AIM Academy là đại diện chính thức của Cannes Lions tại Việt Nam. Cuộc thi Vietnam Young Lions 2018 đã chính thức khởi động với chủ đề “Hãy Sống Với Trái Tim Sư Tử”. Thông tin chi tiết về cuộc thi: Vietnamyounglions.net