Hurry up! We only have days hours minutes to our Regular ticket for the Grand Finale

Ký Ức Của Bạn Đáng Giá Bao Nhiêu?

Bạn sẽ được nghe câu hỏi kỳ lạ này ở… thì tương lai khi mọi người có thể mua bán những trải nghiệm lưu trữ trong ký ức. Với ý tưởng táo bạo này, chiến dịch “Beyond Money” của Santander Bank đã chinh phục thành công những thế hệ trẻ đang có xu hướng từ chối các dịch vụ tài chính.

Ký Ức Của Bạn Đáng Giá Bao Nhiêu?

Trưởng thành trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế, thế hệ millenial (8X và 9X) ở Tây Ban Nha đổ lỗi điều này cho các ngân hàng. Điều này dẫn đến sự lãnh đạm của thế hệ trẻ đối với các dịch vụ tài chính. Thêm vào đó, Santander Bank lại được biết đến là một trong những ngân hàng “cổ” nhất Tây Ban Nha với độ tuổi trung bình của các khách hàng tầm khoảng 50.

Tháng 04.2017, Santander Bank triển khai chương trình 1|2|3 SMART, không chỉ cung cấp những lợi ích tài chính (tài khoản debit card: free và premium với 2 euros/tháng với nhiều tiện ích) mà còn có các dịch vụ về trải nghiệm hướng về giới trẻ trong độ tuổi 18 – 31 (cho thuê các thiết bị điện tử/xe hơi). Trong bối cảnh mọi người đều có xu hướng từ chối các dịch vụ tài chính, làm sao ngân hàng có thể bán sản phẩm đến đối tượng mục tiêu là những người không muốn lắng nghe dịch vụ của mình?

Sự cân bằng tiền bạc và trải nghiệm

Để liên kết với đối tượng mục tiêu của thương hiệu và thực hiện chương trình ưu đãi mới, ngân hàng Santander Bank muốn nhấn mạnh quan điểm về sự cân bằng giữa TIỀN BẠC – TRẢI NGHIỆM nhằm thay đổi quan điểm về tài sản. Cũng như giá trị của một tài khoản ngân hàng 1|2|3 SMART, chiến dịch nhấn mạnh những lợi ích phi vật chất. Santander Bank đã thay đổi cách tiếp cận truyền thống khi đây là lần đầu tiên ngân hàng sử dụng một bộ phim thay vì quảng cáo thông thường.

Bộ phim viễn tưởng 17 phút “Beyond Money” kể về quá trình tìm kiếm sự cân bằng giữa tiền bạc và trải nghiệm của Lucia. Những mâu thuẫn nội tâm của cô gái trẻ khiến khán giả phải suy nghĩ: Cái nào giá trị hơn, trải nghiệm hay tiền bạc? Cái kết của phim với những khung cảnh tràn ngập nụ cười bên gia đình và bạn bè đã gửi gắm thông điệp của thương hiệu: Trải nghiệm đáng giá nhiều hơn bạn tưởng.


Phim quảng cáo cũng có thể hấp dẫn hơn cả phim “bom tấn”!

Santander Bank công bố đoạn trailer và poster trên tất cả các phương tiện truyền thông, bao gồm các chương trình phỏng vấn nhân vật chính trên tivi và radio. Bên cạnh việc trình chiếu online, các bạn trẻ có thể tham gia tài khoản 1|2|3 SMART ngay trên cùng một website. Chỉ trong ngày đầu tiên công chiếu, hơn 10,000 người trẻ từ tất cả mọi miền đất nước Tây Ban Nha đã đến các chi nhánh của Santander Bank trên khắp 50 tỉnh thành và 14 rạp chiếu phim. Những phản hồi tiêu cực nhạy cảm về thương hiệu đã giảm xuống 29% từ kể từ ngày thứ hai. Với 7.3 triệu người tiếp cận trong tuần đầu tiên, “Beyond Money” đạt lượng tương tác cao hơn cả những bộ phim bom tấn Hollywood như “Fast & Furious”, “Pirates of the Caribbean”, “Bridget Jones’s Baby”…

Trong 2 tuần đầu tiên, ngân hàng Santander Bank đã đạt 35% mục tiêu đăng ký tài khoản thường niên. Ở kênh truyền hình online Movistar+, khán giả review đạt 4.5/5.0. Theo xếp hạng “những bộ phim về thương hiệu” của trang FilmAffinity, “Beyond Money” được xếp trên cả “Justino” của The Spanish National Lotterys, “Black Mamba” của Nike hay ngay cả một số tập trong series phim quảng cáo hành động đỉnh cao “The Hire” của BMW. Đặc biệt, chiến dịch đã đạt 54% mục tiêu tuyển dụng cho cả năm chỉ trong  vòng 1 tháng!

Chiến dịch do MRM//McCann Spain thực hiện đã xuất sắc đạt giải Grand Prix ở hạng mục Entertainment của Cannes Lions 2017.

Liên hoan Sáng tạo toàn cầu Cannes Lions 2017 diễn ra tại Pháp từ 16.06 – 24.06.2017. AIM Academy là đại diện chính thức của Cannes Lions tại Việt Nam. Năm nay, Cannes Lions chứng kiến sự tham dự của 20 đại biểu và 39 tác phẩm dự thi đến từ Việt Nam. Với tinh thần “Creativity for good”, Cannes Lions 2017 tin rằng sự sáng tạo sẽ làm thế giới tốt đẹp hơn.