Hurry up! We only have days hours minutes to our Regular ticket for the Grand Finale

Khi Thương Hiệu Trở Thành “Đồng Minh” Của Khách Hàng Mọi Thứ Đều Có Thể

Với chiến dịch Boost Your Voice, Boost Mobile – nhà mạng di động trả trước với khách hàng mục tiêu là những người thu nhập thấp tại Mỹ đã tạo ra mối quan hệ độc đáo với khách hàng bằng cách giúp họ thực hiện quyền cơ bản nhất – bỏ phiếu bầu cử. Nếu có một điều chúng ta học được từ chiến dịch này, đó chính là quảng cáo trước khi hay cần phải có ích.

Khi Thương Hiệu Trở Thành “Đồng Minh” Của Khách Hàng Mọi Thứ Đều Có Thể


Chiến dịch Boost Your Voice tại các cửa hang của Boost Mobile

Sẽ thế nào khi mỗi của hàng mini-stop trở thành một điểm bầu cử?
Gian nan biến ý tưởng thành sự thật

Thành công nhờ tính thực thi cao


Nhằm giúp tiếng nói của cộng đồng người thiểu số cũng như người thu nhập thấp tại Mỹ đến được với chính phủ, Boost Mobile đã biến tất cả các cửa hàng bán lẻ của mình thành địa điểm bỏ phiếu. Ý tưởng độc đáo này đến từ thực trạng bầu cử năm 2012 khi 868 địa điểm bầu cử tại vùng hẻo lánh và thu nhập thấp đã bị bãi bỏ. Ngoài ra, tại một số địa phương ở Mỹ, địa điểm bầu cử cách xa nhau, sự thiếu hụt nhân lực hỗ trợ và thiết bị “sơ sài” đã dẫn tới cảnh hàng ngàn người xếp hàng sau nhiều giờ mà vẫn chưa được “đóng góp” tiếng nói của mình.

Để thực hiện chiến dịch Boost Your Voice, 30 nhân viên của Boost Mobile đã làm việc liên tục để “follow up” hơn 817 tiểu bang chỉ để thuyết phục một điều: một cửa hàng điện thoại bán lẻ có thể trở thành một địa điểm bỏ phiếu chính thức. Thử thách lớn nhất của Boost Mobile và 180LA không phải là tìm được ý tưởng độc đáo, cũng không phải rào cản kinh nghiệm, thử thách của họ chính là định kiến của những người có quyền hạn về lối tư duy cũ kỹ của hệ thống bầu cử đương thời.


Trong khi cả nước Mỹ vẫn còn những hàng người nối dài, tại các cửa hàng của Boost Mobile, việc bỏ phiếu năm 2016 đã diễn ra suôn sẻ với lượng cử tri tăng 23% so với cuộc bầu cử năm 2012. Cùng với thành tích về số lượng cử tri đi bầu cao nhất trong lịch sử Chicago, Boost Mobile sẽ tiếp tục đóng vai trò là các trạm bỏ phiếu chính thức trong cuộc chiến liên tục nhằm giúp khách hàng của mình tiếp cận quyền bình đẳng.

Ẵm trọn 02 giải Grand Prix cho hạng mục Integrated và Promo & Activation tại Cannes Lions 2017, chiến dịch là một case study điển hình để chứng minh hiệu quả truyền thông không chỉ dựa vào ý tưởng độc đáo hay một ngân sách khủng. Boost Your Voice không chỉ là quảng cáo của nhãn hàng. Nó quảng cáo cho giá trị con người, rằng bạn có thể thay đổi tương lai của mình khi tiếng nói của bạn được lắng nghe, khi bạn chịu đi bỏ phiếu.” – Chia sẻ của Stéphane Xiberras – Giám đốc sáng tạo của BETC đồng thời là ban giám khảo hạng mục Promo & Activation tại Cannes Lions 2017.

Liên hoan Sáng tạo toàn cầu Cannes Lions 2017 diễn ra tại Pháp từ 16.06 – 24.06.2017. AIM Academy là đại diện chính thức của Cannes Lions tại Việt Nam. Năm nay, Cannes Lions chứng kiến sự tham dự của 20 đại biểu và 39 tác phẩm dự thi đến từ Việt Nam. Với tinh thần “Creativity for good”, Cannes Lions 2017 tin rằng sự sáng tạo sẽ làm thế giới tốt đẹp hơn.