Hurry up! We only have days hours minutes to our Regular ticket for the Grand Finale

Trải Nghiệm Để Đời Của Sư Tử Trẻ Việt Nam Tại Cannes Lions 2016

Trong 8 ngày từ 16-25/6/2016, Liên hoan Sáng tạo lớn nhất thế giới Cannes Lions vừa diễn ra. Được xem là cơ hội kết nối và học hỏi của năm, Cannes Lions là sự kiện phải-tham-dự cho bất cứ ai làm việc trong ngành Tiếp thị - Truyền thông.

Trải Nghiệm Để Đời Của Sư Tử Trẻ Việt Nam Tại Cannes Lions 2016


Nằm trong khuôn khổ của Cannes Lions, cuộc thi Young Lions là cơ hội toả sáng cho các chuyên viên trong ngành dưới 30 tuổi. Năm nay, Việt Nam vinh dự cử 2 đội đại diện dự thi hạng mục Film và Marketers. Mỗi đội đều là những tinh hoa được tuyển chọn từ cuộc thi Vietnam Young Lions 2016 do AIM Academy tổ chức.



Ở hạng mục Film – Vietnam Young Lions 2016 - do OPPO Vietnam tài trợ, đội XUXU gồm 2 thành viên Nguyễn Mạnh Khôi và Đinh Thị Kim Xuân đã có tác phẩm Film ấn tượng về đề tài công nghệ 4G. Cả hai đều thuộc thế hệ 9X, là những Art Director tài năng, đồng thời đều được trui rèn và phát triển dưới môi trường làm việc tại YAN TV.



Đại diện cho hạng mục Marketer – Vietnam Young Lions 2016 - do Biti’s tài trợ, đội Défi cũng bao gồm 2 tên tuổi sáng giá – anh Nguyễn Quang Hiệp, Brand Manager, Wilmar Calofic và chị Nguyễn Ngọc Hà, Brand Manager, KAO Vietnam.


Lần đầu tiên đặt chân đến “thánh đường” Cannes Lions, các sư tử trẻ không khỏi choáng ngợp trước quy mô và tầm ảnh hưởng của Liên hoan. Bốn thí sinh đã được tham dự hàng loạt hoạt động thú vị từ các thương hiệu tên tuổi như: Facebook, YouTube, Twitter, Spotify, Oracle, Samsung,... và học hỏi kinh nghiệm từ những huyền thoại sáng tạo và các ngôi sao tên tuổi hàng đầu như Anna Wintour, Will Smith, Usher, Gwyneth Paltrow, David Copperfield,...



Bước chân vào cuộc thi Young Lions toàn cầu, đội Film có 48 tiếng để dựng một video dài 60 giây về chủ đề Chống phân biệt người nhập cư. Đội phải hoàn toàn độc lập tạo nên các thước phim từ camera của nhà tài trợ GoPro. Hạng mục Film năm nay thu hút đến 42 quốc gia từ khắp nơi trên thế giới. Các thí sinh có toàn quyền tự do di chuyển đến bất cứ đâu để làm bài.


Mạnh Khôi – thí sinh đội Film chia sẻ "Càng dấn thân vào ngành sáng tạo, càng thấy mình rõ nét", còn Kim Xuân thì cổ vũ các bạn trẻ hãy luôn "Dám ước mơ - Dám thực hiện".

Ở hạng mục Marketer, các đội có 24 tiếng để viết nên một bản communications brief liên quan đến chủ đề thay đổi khí hậu. Hạng mục Marketers bao gồm 17 đội xuất sắc nhất từ 17 quốc gia.



Chia sẻ về trải nghiệm tại Cannes Lions 2016, anh Quang Hiệp cảm nhận: "Bùng tai, bùng mắt, bùng não" còn chị Ngọc Hà cho biết: "Những người trẻ nên một lần đến Cannes! Đi Cannes để thật sự "mở mắt" & "tranform" thế giới quan về ngành sáng tạo, để thách thức bản thân thay đổi cách suy nghĩ về xây dựng thương hiệu tại Việt Nam"

Với trải nghiệm từ format thi tương tự từ Vietnam Young Lions 2016, các thí sinh của Việt Nam đã tự tin hoàn thành bài làm theo thời gian quy định. Những kiến thức học hỏi được từ Cannes Lions và bạn bè quốc tế chính là hành trang quý giá nhất đối với các đội. Năm nay, đại diện từ Pháp đã đăng quang hạng mục Young Lions Film và đội Georgia đã chiến thắng cho hạng mục Young Lions Marketers.



Phát biểu về năm đầu tiên trở thành đại diện chính thức của Cannes Lions tại Việt Nam và đồng hành cùng thí sinh sang Pháp, chị Phạm Thị Diệu Anh – Giám đốc điều hành của AIM Academy cho biết “Có đến Cannes Lions mới tận mắt chứng kiến thánh đường của ngành Truyền Thông – Sáng Tạo. Đây là nơi hội tụ và vinh danh những ý tưởng đột phá và những phát kiến thay đổi thời cuộc. Việt Nam còn quá bé nhỏ và cách xa với những bước tiến vĩ đại của ngành. Tôi cảm thấy chạnh lòng và thậm chí là tủi thân. Nhưng chỉ có nỗ lực học hỏi và sự khiêm tốn kiệm lời mới giải quyết được vấn đề. Tôi mong những cố gắng bé nhỏ của AIM Academy ngày hôm nay - đem Cannes Lions đến gần với Việt Nam hơn. Rồi từng ngày từng năm mỗi cá nhân trong ngành của chúng ta cùng vươn lên một chút, sẽ đến lúc Việt Nam được nhận diện trên bản đồ thế giới là một đất nước có khả năng sáng tạo.”

Để nghe chia sẻ trực tiếp từ các quán quân Vietnam Young Lions 2016 về những bí quyết sáng tạo học hỏi từ Cannes Lions 2016, hãy tham gia buổi hội thảo Road to Cannes Lions – Walk of Fame tổ chức vào ngày 30/7. Thông tin chi tiết và giá vé: www.bit.ly/RTCL-2016

Truy cập Facebook chính thức của AIM Academy:www.facebook.com/AIMACADEMY.VN để có cơ hội tham dự Liên hoan Sáng tạo Cannes Lions 2017 và cập nhật những thông tin mới nhất về ngành Tiếp thị - Truyền thông.